Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an TP Quy Nhơn đấu tranh hiệu quả với các nhóm đối tượng tập trung đông người hoạt động tội phạm, vi phạm pháp luật.

Thứ hai - 13/09/2021 16:10 1.809 0
Vào thời điểm chính quyền và người dân toàn thành phố đang triển khai siết chặt giãn cách xã hội và nhiều biện pháp chống dịch thì không ít đối tượng hình sự, ma túy lợi vẫn luôn tìm mọi cách lập băng nhóm để đánh nhau, cờ bạc và sử dụng ma túy. Đối với các loại tội phạm hoạt động trong thời điểm chống dịch này hầu hết đều bị CATP Quy Nhơn xử lý nghiêm, đặc biệt là các băng, ổ nhóm tập trung đông người.
Công an TP Quy Nhơn kịp thời ngăn chặn nhóm thanh niên chuẩn bị hung khí để đánh nhau
Công an TP Quy Nhơn kịp thời ngăn chặn nhóm thanh niên chuẩn bị hung khí để đánh nhau
Theo thượng tá Nguyễn Ngọc Lâm, phó trưởng CATP Quy Nhơn thì để người dân an tâm phòng chống dịch bệnh, nhiều tháng nay, CATP Quy Nhơn đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp CA các phường, xã trên địa bàn thành phố tập trung rà soát, triệt xóa các băng, ổ nhóm tụ tập đông người để gây án.  Việc tụ tập đông người vi phạm pháp luật vừa làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh vừa ảnh hưởng rất xấu đến ANTT; vì vậy CATP quyết tâm triệt xoá, xử lý nghiêm trong thời điểm này. CATP Quy Nhơn đã sắp xếp lực lượng hợp lý để luôn đảm bảo lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch và lực lượng phòng chống tội phạm  .
Một trong những loại tội phạm mà CATP Quy Nhơn triệt xóa hiệu quả trong 2 tháng qua  là tội phạm ma túy. Từ tháng 6 đến nay, CATP Quy Nhơn triệt xóa 11 tụ điểm ma túy, khởi tố 15 đối tượng liên quan các hoạt động mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Cuối tháng 7 vừa qua, CATP Quy Nhơn đã  phát hiện một nhà nghỉ ở KV5 phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn biểu hiện bất minh, đã tiến hành kiểm tra hành chính nhà nghỉ trên để làm rõ. Qua kiểm tra, Công an TP Quy Nhơn đã  phát hiện trong 4 phòng trọ có 41 thanh niên nam, nữ bất chấp dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng thuê phòng để sử dụng trái phép ma tuý. Cơ quan chức năng đã thu giữ  nhiều dụng cụ sử dụng ma túy tổng hợp và đèn “bay”. Qua test nhanh, trong số 41 đối tượng trên có 32 trường hợp (13 nữ, 19 nam) dương tính với chất ma túy; CATP đã khỏi tố hình sự 8 đối tượng về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý và chứa chấp sử dụng trái phép chất ma tuý. Ngoài ra, đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý  tăng cường thực hiện việc nắm chắc số lượng người nghiện ma túy, có tiền sử sử dụng ma túy, phạm pháp hình sự để phối hợp với gia đình quản lý chặt hoạt động của những người này. Đồng thời, chỉ đạo Công an các xã, phường tăng cường tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh lưu trú (nhà trọ, nhà nghỉ, khách sạn) để kịp thời phát hiện, xử lý các đối tượng tụ tập tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Từ tháng 6 đến nay,  các đội nghiệp vụ phối hợp CA các phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân trong việc tố giác tội phạm. Nhờ tai mắt người dân , CA TP Quy Nhơn kịp thời ngăn chặn 3 băng nhóm  tụ tập đông người chuẩn bị hung khí đánh nhau. Trong đó CATP Quy Nhơn kịp thời ngăn chặn nhóm đối tượng hơn 70 đối tượng tham gia tại khu Đại Phú Gia –TP Quy Nhơn, giải tán việc tụ tập gây mất trật tự và xử lý hành chính các đối tượng tham gia. Cuối tháng 8 vừa qua, CATP Quy Nhơn đã điều tra, làm rõ đồng thời khởi tố, bắt giam  xử lý nghiêm 17 đối tượng có hành vi gây rối trật tự công cộng tại phường Đống Đa –TP Quy Nhơn. Bên cạnh đó đội Cảnh sát hình sự phối hợp CA các phường triệt xoá 3 ổ cờ bạc. Về quy mô các ổ cờ bạc này tuy không lớn nhưng việc tụ tập hơn 10 người làm nguy cơ lây lan dịch bệnh nên lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm.
Để phòng ngừa các đối tượng tụ tập  đông người gây mất ANTT trong mùa dịch bệnh, CATP Quy Nhơn chỉ đạo các lực lượng tiếp tục tăng cường bám sát địa bàn, thường xuyên duy trì công tác tuần tra, mật phục vừa xử lý các đối tượng vi phạm công tác phòng chống dịch vừa ngăn chặn kịp thời các đối tượng tụ tập đông người để gây mất ANTT.

Tác giả bài viết: Thành Long - PX03

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây