Logo CAND

Đồng phạm vụ án “giết người” lãnh án 3 năm tù giam.

Thứ hai - 04/04/2022 15:34 824 0
Chiều 30.3.2022, TAND tỉnh Bình Định mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “giết người”, tuyên phạt bị cáo Đỗ Quốc Bảo (SN 2002, trú TP.Quy Nhơn) bản án 3 năm tù giam.
Bị cáo Đỗ Quốc Bảo tại phiên tòa..
Bị cáo Đỗ Quốc Bảo tại phiên tòa..

        Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 16.8.2020, Trần Vũ Bảo (SN 1990) cùng một số thanh niên đều trú tại KV2, phường Nhơn Bình, TP.Quy Nhơn đến trước nhà ông Trần Văn Vinh, trú cùng địa phương gây sự và yêu cầu ông Vinh dọn dẹp xà bần đổ trên lối đi chung của 2 gia đình. Trần Đình Nguyên (con ông Vinh) thấy Trần Vũ Bảo dẫn người đến nhà gây sự nên gọi điện thoại cho Đỗ Quốc Bảo (SN 2002, trú KV1, phường Nhơn Bình) nói “Lên nhà tao có đánh nhau” rồi cúp máy. Lúc này, Đỗ Quốc Bảo đang uống cà phê đã về nhà mình lấy một con dao bấm rồi đi đến nhà Nguyên. Khi đến nơi, Đỗ Quốc Bảo đưa con dao bấm cho Nguyên bỏ vào túi quần.

          Khi đang đứng trước nhà của Trần Đình Nguyên, do hiểu nhầm, Đỗ Quốc Bảo bị một số người bên nhóm Trần Vũ Bảo đánh vào mặt. Sau đó, khi mẹ Nguyên can ngăn thì bị Trần Vũ Bảo dùng tay đánh trúng.

          Bực tức vì thấy bạn và mẹ ruột của mình bị đánh nên Nguyên lấy con dao bấm mà Đỗ Quốc Bảo vừa đưa đâm liên tiếp nhiều nhát vào người Trần Vũ Bảo, một nhát trúng vào vùng cổ, một nhát trúng vào ngực trái của Bảo gây thương tích 53%. Sau khi gây ra sự việc trên, Nguyên và Đỗ Quốc Bảo rời khỏi hiện trường, bỏ mặc hậu quả. Nạn nhân Trần Vũ Bảo được những người hàng xóm đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết. Đỗ Quốc Bảo là đồng phạm với Trần Đình Nguyên trong vụ án này nhưng đã bỏ trốn khỏi địa phương, bị bắt theo lệnh truy nã vào ngày 3.11.2021, nay đưa ra xét xử. Còn Trần Đình Nguyên bị đưa ra xét xử vào ngày 27.10.2021 và lãnh bản án 5 năm tù giam.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây