Logo CAND

Kịp thời ngăn chặn nhóm thiếu niên chuẩn bị hung khí đánh nhau.

Thứ hai - 22/05/2023 08:51 2.042 0
Qua công tác nắm tình hình, trưa 17/5/2023, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Quy Nhơn phối hợp Công an phường Bùi Thị Xuân kiểm tra, phát hiện tại nhà của ông T.A.Đ. có một nhóm thiếu niên có biểu hiện nghi vấn, quá trình kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện tại đây có nhiều mã tấu, hung khí tự tạo và một số máy móc mà nhóm thiếu niên khai dùng để chế tạo hung khí.
Nhóm thiếu niên tuổi đời còn rất trẻ
Nhóm thiếu niên tuổi đời còn rất trẻ
Làm việc với T.H (18 tuổi), con ông Đ., đối tượng này khai nhận đã cùng với nhóm bạn góp tiền mua các vật dụng, máy móc để chế tạo số mã tấu, hung khí trên với ý định đêm cùng ngày sẽ đến khu vực Long Vân, thành phố Quy Nhơn giải quyết mâu thuẫn với một nhóm khác nhưng chưa kịp thực hiện thì bị lực lượng Công an phát hiện, thu giữ toàn bộ tang vật.
image 50435585 640x480
Số hung khí lực lượng Công an thu được từ nhà đối tượng
Được biết, tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng nhóm thiếu niên này đã có ‘kinh nghiệm’ trong việc chế tạo hung khí. Qua đấu tranh, nhóm đối tượng khai nhận đã tạo nhóm kín trên mạng xã hội để thu thập nhiều thành viên và thường xuyên đăng tải những đoạn video có tính chất côn đồ, bạo lực; nhóm thiếu niên còn thách thức, hẹn các nhóm đối tượng ở địa phương khác chuẩn bị hung khí đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn.
         
Ngoài đối tượng cầm đầu thì các đối tượng còn lại có độ tuổi chỉ từ 14 đến 16 tuổi, tất cả đều đã nghỉ học, thường xuyên ‘dạt nhà’, ăn chơi lêu lổng; đa phần đều có cha, mẹ đã ly hôn hoặc đi làm ăn xa nên thiếu sự quan tâm, giáo dục, dạy dỗ từ phía gia đình.

Tác giả bài viết: Văn Quân - CATP Quy Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây