XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Phát hiện hơn 2000 bình ga bị sửa chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ.

Thứ tư - 25/05/2022 17:09 1.005 0
Phòng  cảnh sát kinh tế Công an tỉnh  đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các hành vi vi phạm tại kho xưởng ở cụm công nghiệp Phú An, xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn.
Kiểm tra tại tại kho xưởng vi phạm.
Kiểm tra tại tại kho xưởng vi phạm.
Trước đó,   sau thời gian theo dõi ngày cuối tháng 3 vừa qua, Phòng cảnh  sát kinh tế Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Tây Sơn, Công an xã Tây Xuân và Đội QLTT số 4 tiến hành kiểm tra kho xưởng không có bảng hiệu tại địa chỉ: Lô H01-H07, cụm công nghiệp Phú An, xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn. Qua kiểm tra phát hiện có 02 công nhân là ông Đỗ Thanh C ( SN 1990 ở xã Bình Hoà, huyện Tây Sơn) và ông Nguyễn Thái H ( SN  1989 ở xã Tây Phú, huyện Tây Sơn) đang tiến hành đục và in sơn đỏ trọng lượng vỏ chai lên các chai LPG (vỏ bình gas không chứa nước). Qua kiểm tra, đoàn công tác còn  phát hiện các chai LPG nhãn hiệu "NHẬT TIẾN GAS" và "VT-GAS" có dấu vết mài tại vị trí khắc số seri và hạn kiểm định; tên nhãn hiệu trên tai vỏ bình, số seri và hạn kiểm định được đóng, dập có dấu vết mới. Lực lượng kiểm tra phát hiện một số chai LPG đã được đốt lớp sơn bên ngoài, nhưng trên thân bình còn in hằn lên các nhãn hiệu "FUTAGASCO", "DANG PHUOC GAS", "PETRO VIETNAM GAS", "GAS DẦU KHÍ". Ngoài ra còn phát hiện một số máy móc, dụng cụ, thiết bị, phương tiện dùng để thực hiện việc mài, dập nổi, đóng chữ, số, đốt, bắn cát, sơn, tháo lắp van,... các chai LPG để làm ra thành chai mới.
Qua làm việc, ông Nguyễn Thái H và ông Đỗ Thanh C trình bày: Ông H và ông C là nhân viên của Công ty TNHH Nhật Tiến, địa chỉ: Cụm công nghiệp Phú An, xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn, do bà Phạm Thị Hiền L sinh năm 1968 làm Giám đốc, được Công ty giao các nhiệm vụ như sửa chữa, hoán cải các chai LPG. Thậm chí sửa lùi hạn những chai đã quá hạn kiểm định  để đưa ra thị trường tiêu thụ. Đáng nói, trên tường của xưởng còn dán giấy hướng dẫn cho công nhân các loại bình đã hết hạn kiểm định cần dập lại ngày mới. Nếu số bình ga này tuồn ra thị trường mà không bị ngăn chặn thì rất nguy hiểm cho người sử dụng. Hầu hết các bình ga được dập đều đã cũ, qua ban tay của những công nhân ở đây sau khi cà, sửa , sơn lại thành những bình ga như mới tung ra thị trường.

Đoàn kiểm tra ban đầu xác định các hành vi vi phạm của Công ty TNHH Nhật Tiến : Không thực hiện việc đăng ký nhà xưởng tại địa chỉ: H01-H07, cụm công nghiệp Phú An, xã Tây Xuân, huyện Tây Sơn, không có giấy phép đủ điều kiện hoạt động sửa chữa, hoán cải chai LPG, Thu gom các chai LPG mang các nhãn hiệu khác hoán cải thành các chai LPG mang nhãn hiệu "NHẬT TIẾN GAS".

Công an huyện Tây Sơn đã tạm giữ 2.112 chai LPG bao gồm các chai thành phẩm và các chai còn đang trong công đoạn sửa chữa, hoán cải, cùng các máy móc, dụng cụ, thiết bị, phương tiện dùng để sửa chữa, hoán cải các chai LPG để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.
 

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây