Logo CAND

Cảnh báo tái diễn trộm cắp đột nhập từ cửa phía sau của ngôi nhà.

Thứ sáu - 25/03/2022 15:29 1.055 0
Nạn trộm cắp tài sản với thủ đoạn đối tượng đột nhập vào nhà dân từ cửa phía sau của ngôi nhà đang tiếp tục tái diễn trong thời gian gần đây tại Bình Định. Với thủ đoạn này, kẻ gian đã theo dõi thời gian sinh hoạt của bị hại khá kỹ trước khi gây án. Bọn chúng biết chắc gia chủ vắng nhà trong thời gian khá lâu thì mới ra tay bất kể thời điểm là ban ngày.
Công an huyện Phù Cát khám nghiệm hiện trường một vụ trộm cắp đột nhập từ cửa sau.
Công an huyện Phù Cát khám nghiệm hiện trường một vụ trộm cắp đột nhập từ cửa sau.
Mới đây nhất vào sáng ngày 15.3, mẹ của anh Võ Văn Nghiệp (SN 1971 ở xã Cát Tân, huyện Phù Cát) phát hiện kẻ gian vào bên trong nhà lấy một số nữ trang gồm 1 cây vàng trị giá hơn 50 triệu đồng. Được biết, anh Nghiệp vắng nhà nhiều ngày nay, mẹ ruột sang thăm chừng nhà giúp con thì mới phát hiện kẻ gian cạy cửa sau bằng gỗ để vào nhà lấy tài sản. Cánh cửa gỗ này đường làm từ nhiều váng ép ghép chỉ cần cạy nhẹ, các tấm ván đã bung ra.
Hầu hết những vụ trộm cắp tài sản, đột nhập từ cửa sau đều thiệt hại lớn về tài sản. Cuối tháng 2 vừa qua,  Công an TP.Quy Nhơn đã nhận tin báo của gia đình chị T.T.M.L (40 tuổi, ở xã Nhơn Hội, TP.Quy Nhơn) về việc bị kẻ gian đột nhập lấy két sắt bên trong có nhiều tài sản giá trị gồm tiền, vàng, nữa trang trị giá hơn 450 triệu đồng.  Hiện trường vụ trộm cho thấy kẻ gian hoạt động manh động, ngay giữa ban ngày đã đập vỡ kính cửa sau để vào nhà khiêng một két sắt bên trong có vàng, tiền với tổng trị giá hơn 450 triệu đồng. Được biết thời diểm trộm đột nhập, bị hại về quê ăn giỗ, không có ai ở nhà.
Thời gian gần đây, công an các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh liên tục bắt giữ các đối tượng trộm cắp tài sản đột nhập vào nhà dân bằng cửa sau để lấy tài sản. Cũng cuối tháng 2 vừa qua, CA huyện Phù Cát tiến hành bắt khẩn cấp Đặng Anh Dương (22 tuổi, ở thôn Chánh Lợi, xã Cát Khánh) về hành vi trộm cắp. Trước đó, lợi dụng sơ hở của chủ nhà là Lê Thị Kim T (ở xã Cát Khánh) không đóng cửa sau, Dương đã đột nhập nhà chị T trộm chiếc điện thoại di động Iphone 7 và hơn 6 triệu đồng.
Công an huyện Phù Cát đang kết thúc điều tra chuyển các cơ quan cùng cấp xử lý đối tượng Phan Văn Hạnh (SN 1995 ở xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ) có hành vi trộm cắp tài sản. Phan Văn Hạnh khai nhận đã thực hiện 8 vụ trộm cắp tài sản. Ngoài các vụ trộm mà đối tượng thực hiện ở huyện Phù Cát, Hạnh còn gây ra một số vụ trộm cắp tài sản khác ở xã Mỹ Tài, Mỹ Quang của huyện Phù Mỹ trị giá tài sản bị mất hơn 80 triệu đồng.  Phan Văn Hạnh khai nhận thủ đoạn của mình hàng ngày thường đi dạo quanh khu vực các nhà dân, khi phát hiện không có người ở nhà thì đột nhập từ cửa phía sau nhà vào trộm cắp tài sản. Theo đối tượng Hạnh, cửa sau thường những gia đình bị hại mà đối tượng đột nhập vào bên trong để lấy tài sản đều làm bằng gỗ, tôn, thậm chí chỉ là tấm lưới P40 chắn ngang, nói chung hết sức tạm bợ, dễ cạy, đục phá mà không để lại nhiều dấu vết.
Theo trung tá Nguyễn Văn Thảo, đội trưởng đội cảnh sát hình sự Công an huyện Phù Cát: “Thời gian qua, đơn vị trực tiếp điều tra, làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản xảy ra ở nhà dân. Chúng tôi thấy nổi lên là tình trạng đối tượng đột nhập từ cửa sau. Cửa sau nhà hầu hết đều vắng vẻ, đối tượng vào nhà bằng đường này thường ít bị người dân, hay hàng xóm của bị hại phát hiện. Vì vậy khuyến cáo người dân nên củng cố kiên cố cửa sau của căn nhà. Trong khi camera nhiều gia đình bắt nhiều nơi nhưng khu vực sau nhà cũng ít ai để tâm đến. Việc bắt camera phía sau nhà cũng là cần thiết trong việc phòng chống trộm đột nhập từ cửa sau.”
 

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây