Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Tuổi trẻ Công an tỉnh góp phần đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Thứ hai - 24/04/2023 14:46 335 0
Sáng 22/4/2023, Chi đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH phối hợp Cụm thi đua Cảnh sát Quản lý hành chính; Chi đoàn Phòng An ninh nội địa, Chi đoàn Phòng An ninh điều tra và BCH Đoàn các phường Ngô Mây, Trần Phú, Lê Lợi tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử và hỗ trợ cấp căn cước công dân tại nhà cho các đối tượng chính sách, người có công và người già, người bệnh và người khuyết tật trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, với các hoạt động chính như sau:
- Tổ chức tuyên truyền lưu động, trên các tuyến đường chính Trần Phú, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Thái Học, Ngô Mây, Nguyễn Huệ của thành phố Quy Nhơn. Với đoàn xe gồm 01 xe ô tô tuyên truyền lưu động và 20 xe máy có gắn pano tuyên truyền về tài khoản định danh điện tử.
 
tuyen truyen 2023 640x479
        
- Tổ chức hướng dẫn cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử (VNeID của Bộ Công an) tại các địa điểm ăn uống và các địa điểm công cộng tập trung đông người thuộc phường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn. Kết hợp hướng dẫn cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử và phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân. Với mục tiêu, phấn đấu mỗi một đoàn viên thanh niên hướng dẫn cài đặt và kích hoạt Tài khoản định danh điện tử VNeID ít nhất cho 05 người dân.

 
tuyen truyen 4 640x479

- Hỗ trợ cấp căn cước công dân tại nhà cho 10 đối tượng chính sách, người già yếu, bệnh tật khó khăn trong việc đi lại trên địa bàn Thành phố Quy Nhơn.
 
tuyen truyen 5 640x480
  
tuyen truyen 6 640x481
       
Thông qua các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của Nhân dân trên địa bàn tỉnh về vị trí, vai trò, giá trị, các tiện ích của việc cài đặt ứng dụng và kích hoạt Tài khoản định danh điện tử VNeID mang lại; tạo sự lan tỏa, đồng thuận, tin tưởng, cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID. Qua đó, đẩy mạnh cải cách hành chính; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân thực hiện các dịch vụ công trên môi trường điện tử; góp phần thực hiện hiệu quả Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Phát huy tinh thần trách nhiệm, xung kích, năng động, sáng tạo và chủ động của Tuổi trẻ các lực lượng trong thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng và kích hoạt Tài khoản định danh điện tử VNeID.

Tác giả bài viết: Nhựt Lê

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây