Logo CAND

Ngư dân nhiều lần cứu người trên sông Lại Giang.

Thứ ba - 21/03/2023 08:54 553 0
Anh Đặng Ngọc Dũng (SN 1970, ở khu phố Bình Chương, phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn) vừa được Chủ tịch UBND phường Hoài Đức biểu dương, tặng giấy khen về thành tích dũng cảm cứu nhiều người bị đuối nước trên sông Lại Giang, đoạn thuộc phường Hoài Đức.
Ngư dân nhiều lần cứu người trên sông Lại Giang.
Anh Dũng bị tật bẩm sinh teo một chân, đi lại khập khiễng; hằng ngày, anh mưu sinh bằng nghề đánh bắt cá trên sông Lại Giang. Anh Dũng có khả năng bơi lội giỏi nên khi hay tin ai bị đuối nước trên địa bàn phường Hoài Đức, anh đều tham gia cứu vớt. Trong năm 2021, anh Dũng đã cứu 03 người đuối nước; năm 2022, anh cứu thêm 03 người.
         
Mới nhất, đầu tháng 02/2023, anh Dũng cứu 01 người đuối nước, đó là anh Nguyễn Hà T. (SN 1995, ở phường Hoài Đức). Anh T. kể lại: “Hôm đó, tôi đi câu, gặp dòng nước chảy xiết nên bị cuốn trôi, rất may lúc này có anh Dũng đang đánh cá gần đó kịp thời cứu giúp. Thấy anh khó khăn, tôi cũng gửi “bồi dưỡng” mà anh kiên quyết không nhận”.

         
Dù khu vực sông xảy ra đuối thường sâu, nước chảy xiết, lực hút xuống đáy rất mạnh, những người bơi lội giỏi cũng ngại đến gần, nhưng với nhiều kinh nghiệm bơi lội, không làm ngơ trước những người đang gặp nạn, anh Dũng không bỏ cuộc mà kiên trì cứu nhiều người thoát chết.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây