XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Khen thưởng 03 công dân hỗ trợ Công an bắt tội phạm.

Thứ năm - 09/11/2023 12:45 256 0
Ngày 07/11/2023, Giám đốc Công an tỉnh đã ký Quyết định khen thưởng anh Phan Xuân Hồ (SN 1988) và anh Trần Thắm (SN 1981) đều là thành viên “Tổ xung kích đèo Phú Củ” và anh Phan Quốc Huy (SN 1985), bảo vệ dân phố khu phố Diễn Khánh, phường Hoài Đức đã hỗ trợ lực lượng Công an phường Hoài Đức bắt nhóm đối tượng trộm cắp và cướp giật liên tỉnh.
Chiều ngày 27/9/2023, anh Hồ, Thắm và anh Huy được Công an phường Hoài Đức huy động mật phục bắt nhóm đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp. Ba anh có mặt kịp thời, là người địa phương và là thành viên trong “Tổ xung kích đèo Phú Củ” nên các anh rất thông thuộc địa bàn. Khi phát hiện đối tượng nghi vấn đã nhanh chóng cùng Công an phường bố trí lực lượng, chốt chặn các tuyến đường và bắt được các đối tượng. Nhóm đối tượng gồm Phan Thanh Tú (SN 1999) trú phường Hoài Đức, Trần Quang Vũ (SN 1994) và Trần Quang Trường (SN 2007) cùng trú khu phố Thiết Đính Bắc, phường Bồng Sơn. Các đối tượng khai nhận từ tháng 8 đến nay đã thực hiện 11 vụ trộm và cướp giật ở địa bàn tỉnh Bình Định và Quãng Ngãi. Ngày 27/9/2023, nhóm này mang xe mô tô đã trộm đem về địa bàn phường Hoài Đức tiêu thụ thì bị Công an phường Hoài Đức phát hiện, bắt giữ.
         
Anh Phan Xuân Hồ cho biết: Khu phố Diễn Khánh là điểm giáp ranh với địa bàn Phù Mỹ trên tuyến QL1A nên có nhiều nguy cơ phức tạp về AN-TT. Năm 2021, Công an phường Hoài Đức thành lập mô hình tự quản về AN-TT “Tổ xung kích đèo Phú Củ”.  Bản thân tôi và anh Thắm cùng tự nguyện đăng ký tham gia là thành viên mô hình. Tôi và các thành viên khác thường xuyên được Công an phường Hoài Đức bồi dưỡng các kỹ năng, kinh nghiệm phòng chống tội phạm, vận động tham gia công tác tuần tra, chốt chặn ở điểm giáp ranh. Vì vậy khi được Công an phường huy động kịp thời hỗ trợ, khi gặp đối tượng khả nghi nhanh chóng báo cho Công an phường.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây