Logo CAND

Bình Định: Diễn tập Phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng tại Khách sạn FLEUR DE LYS, thành phố Quy Nhơn.

Thứ tư - 08/11/2023 20:39 538 0
Sáng ngày 08/11/2023, Đại tá Lê Hồng Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tỉnh chủ trì buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phối hợp nhiều lực lượng xử lý tình huống cháy lớn tại Khách sạn FLEUR DE LYS, thành phố Quy Nhơn.
Đại tá Lê Hồng Thái – Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc
Đại tá Lê Hồng Thái – Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu khai mạc
Tham dự buổi diễn tập có các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành là thành viên Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh Bình Định cùng các đại biểu, các đơn vị tham gia diễn tập và lãnh đạo Công ty cổ phần Địa ốc Nam Việt (Chủ Khách sạn FLEUR DE LYS).
2 3
Các lực lượng tham gia diễn tập
Phương án diễn tập huy động trên 200 người tham gia cùng 21 phương tiện chữa cháy, xe CNCH, xe chuyên dùng và các trang thiết bị, vật tư, hóa chất của các lực lượng chức năng, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh...
         
Tình huống giả định đưa ra tại buổi diễn tập là: Vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 08/11/2023, do sự cố rò rỉ khí gas và tiếp xúc với nguồn nhiệt tạo ra vụ nổ, dẫn đến đổ sập cấu kiện xây dựng của khu vực tầng 2 khách sạn (diện tích sập đổ khoảng 150m2; vật liệu xây dựng đổ xuống làm che lấp hoàn toàn hành lang ở khu vực cầu thang bộ số 2 ở tầng 2, các cấu kiện còn lại của khu vực cũng bị biến dạng, mất khả năng chịu lực; khu vực tầng 3 và tầng 4 bị ảnh hưởng, bị sập đổ một phần cấu kiện xây dựng. Bên cạnh đó, vụ nổ tạo ra đám cháy có diện tích khoảng 200m2 tại khu vực nhà hàng tiệc cưới.
3
Các lực lượng tham gia chữa cháy
Khi phát hiện ra vụ cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy tại cơ sở đã triển khai thực hiện các biện pháp xử lý tình huống; điện báo khẩn cấp cho lực lượng chức năng biết diễn biến của đám cháy để điều động lực lượng, phương tiện tham gia chữa cháy.
4 1
Lực lượng PCCC và CNCH triển khai công tác cứu nạn
Nhận được tin báo cháy, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh, các lực lượng liên ngành, lực lượng chi viện khác đã nhanh chóng được điều động đến hiện trường, cùng với các trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, phối hợp triển khai các phương án: phân luồng giao thông, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, chăm sóc y tế cho nạn nhân..., nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, đám cháy đã được dập tắt kịp thời, không để cháy lớn, cháy lan, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản, không để xảy ra thiệt hại về người.
         
Phát biểu bế mạc, đồng chí Đại tá Lê Hồng Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh đánh giá cao các nội dung, phương án tại buổi diễn tập, trong quá trình triển khai thực hiện, các lực lượng đã có sự phối hợp nhuần nhuyễn, triển khai nhanh phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, đáp ứng kịch bản đề ra. Thông qua diễn tập nhằm nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy, điều hành của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang trong việc chủ động ứng phó với các sự cố cháy, nổ có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh. Cũng như, giúp người dân nâng cao nhận thức trong công tác phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn nâng cao trình độ, kinh nghiệm thực tiễn chiến đấu giữa các lực lượng; nâng cao khả năng vận hành các trang thiết bị, phương tiện khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh. 
5 1
Đ/c Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân
Nhân dịp này, đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh đã tặng Giấy khen cho 06 tập thể và 03 cá nhân có nhiều thành tích trong tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh năm 2023.

Tác giả bài viết: Nguyễn Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây