Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Hỗ trợ lực lượng Công an sớm hoàn thành Đề án 06.

Thứ hai - 08/05/2023 14:08 327 0
Ngày 06/5/2023, Công an phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn đã đề nghị Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng anh Nguyễn Trường Tuyên (SN 1993) ở khu phố Bình Chương, phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn đã tích cực hỗ trợ lực lượng Công an sớm hoàn thành Đề án 06.
Ảnh: Anh Tuyên (áo trắng) hỗ trợ lực lượng Công an đưa người dân làm CCCD.
Ảnh: Anh Tuyên (áo trắng) hỗ trợ lực lượng Công an đưa người dân làm CCCD.
Anh Nguyễn Trường Tuyên là bộ đội phục viên, từ tháng 3 đến nay, anh đã tự nguyện tham gia các tổ công tác của Công an phường Hoài Đức trong việc sớm hoàn thành các chỉ tiêu của Đề án 06. Từ công tác tuyên truyền, vận động, giúp người dân cài đặt VNeID đến đưa người già, bệnh tật đến tận trụ sở Công an, anh Tuyên đều tham gia… Trong ngày 09/4 và 10/4/2023, khi tổ CCCD của Công an thị xã Hoài Nhơn về cấp CCCD tại phường Hoài Đức, dù công việc vụ mùa bận rộn nhưng anh Nguyễn Trường Tuyên tạm gác việc riêng của mình để cùng các đồng chí Công an phường đến từng nhà vận động, sử dụng băng ca, xe cứu thương để đưa hơn 100 cụ già không đi lại được, người tàn tật, người tâm thần… đến điểm làm CCCD. Trong đợt nghỉ lễ vừa qua, anh Tuyên vận động 200 người dân về quê nghỉ lễ đi làm CCCD, hướng dẫn cho 167 người cài đặt định danh điện tử cấp độ 1, 2.
 
345588478 1040790523565132 2010355129323835885 n 480x640

Bản thân anh Tuyên như một “tuyên truyền viên” hàng đêm đến từng nhà, đến các quán cà phê, chợ, nơi tập trung đông người… để cùng Công an phường hướng dẫn, cài đặt cho hơn 700 lượt người kích hoạt tài khoản VNeID. Anh Tuyên cho biết: “Tui cũng biết sơ sơ về công nghệ lại được các anh Công an phường hướng dẫn nên mình hỗ trợ Công an phường, chứ mấy ảnh ít người làm không xuể, làm cái này có lợi cho bà con mình thì mình làm thôi”
         
Trước sự nhiệt huyết của anh Nguyễn Trường Tuyên đã có hơn 10 công dân khác ở phường Hoài Đức cũng đã tình nguyện tham gia vào tổ công tác kích hoạt VNeID cho Nhân dân. Anh Trần Văn Hòa ở phường Hoài Đức là người vừa tham gia cùng anh Tuyên hỗ trợ Công an phường trong Đề án 06 cho biết: “Anh Tuyên là hàng xóm mà thấy ảnh đi sớm về khuya thì mình tham gia với ảnh, ảnh cũng có công việc nông như mình, anh làm được sao mình không làm”.

         
Với việc làm tốt của anh Nguyễn Trường Tuyên đã góp phần tuyên truyền, lan toả trong Nhân dân về trách nhiệm của mỗi công dân phải đi làm CCCD khi đủ điều kiện. Trung tá Nguyễn Thị Hoài Thương, Trưởng Công an phường Hoài Đức cho biết: “Có những người dân như anh Tuyên chúng tôi luôn cảm thấy ấm áp, được người dân sẻ chia nhiệm vụ, giúp đỡ thì nhiệm vụ dù khó khăn, chúng tôi cũng sẽ sớm hoàn thành”.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây