Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Chiến sỹ phòng cháy, chữa cháy không ngại hiểm nguy.

Thứ năm - 14/01/2021 14:39 338 0
Chiến sỹ phòng cháy, chữa cháy không ngại hiểm nguy.
Trong thực thi nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn, nhiều tấm gương chiến sĩ dũng cảm, sẵn sàng lao vào đám cháy để cứu những người gặp nạn ra khỏi biển lửa đang vây quanh cũng như dập tắt lửa bảo vệ tài sản cho người dân. Trong số này có đại úy Lữ Minh Thắng - phó đội trưởng Đội Chữa cháy và CNCH khu vực số 1 thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh. Anh đang được Công an tỉnh đề nghị Bộ Công an khen thưởng về những thành tích xuất sắc, dũng cảm trong khi làm nhiệm vụ.
     Gần 15 năm công tác tại đơn vị, trực tiếp tham gia chữa cháy, cứu hộ cứu nạn hàng trăm vụ, nhưng anh nhớ nhất là vụ cứu người xảy ra khoảng 18 giờ ngày 06/8/2020. Nhận tin báo từ ông Trịnh Quang Sáng về việc có 01 nạn nhân bị mắc kẹt trong hốc đá nằm ở ngoài bãi biển (thuộc tổ 1, kv1, p. Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn). Anh Thắng cùng đồng đội nhanh chóng có mặt, vì bị kẹt trong đá dưới hố sâu, cộng với hoảng loạn, nạn nhân không còn lên tiếng. Vị trí nạn nhân nằm lại trong khe đá, nước thủy triều đang dâng lên rất nhanh. Lập tức, đồng chí Thắng trực tiếp đu dây, len lỏi các hốc đá cùng anh em kịp thời đưa nạn nhân ra khỏi chỗ nguy hiểm và đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên đã được an toàn.  Việc cõng nạn nhân từ hốc đá lên được phía trên là việc làm vô cùng nguy hiểm. Anh Trịnh Quang Sáng người chứng kiến việc cứu hộ từ đầu đến cuối cho biết: “Ban đầu chúng tôi tự tìm cách kéo nạn nhân lên nhưng không cách nào được, cứ tưởng chắc anh đó chết dưới hố rồi. Vì hố vừa sâu, vừa tối. Vậy mà nạn nhân đã may mắn được cứu kịp thời”.
     Tháng 8/2019, đại úy Lữ Minh Thắng cùng đồng đội kịp thời giải cứu hai bà cháu do ngủ quên bị kẹt trong đám cháy tại chợ cây Xăng, TP.Quy Nhơn. Khi đám cháy xảy ra, ai cũng nghĩ trong chợ bị cháy vào sáng sớm sẽ không có người. Tuy nhiên với lính chữa cháy phải kiểm tra cẩn thận khu vực cháy, đồng chí Thắng phát hiện hai bà cháu trong đám cháy nghi ngút khói. Trong đó bà cháu Trần Văn Huy vừa ngủ dậy đã thấy cháy càng hoảng loạn, không tìm thấy đường ra, bị ngạt khói, tính mạng bị nguy hiểm. Đại úy Lữ Minh Thắng và hai cán bộ, chiến sỹ trong đội của anh đã nhanh chóng xông vào đám cháy, tìm cách tiếp cận hai bà cháu và đưa ra ngoài.
     Với những người lính cứu hỏa, công tác ứng trực, sẵn sàng đợi lệnh để chiến đấu luôn trong tình trạng cao nhất. Điều đại úy Lữ Minh Thắng mong nhất là ca trực của mình không có tiếng kẻng báo động. Bởi mỗi vụ cháy, cho dù nhỏ hay lớn đều làm tổn thất tài sản, đe dọa tính mạng, sức khỏe con người.


Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây