XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực số 2 thực tập Phương án chữa cháy tại Công ty TNHH Hào Hưng Phát.

Thứ năm - 14/01/2021 14:39 462 0
Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực số 2 phối hợp với Công ty TNHH Hào Hưng Phát tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu vực sản xuất và bãi chứa dăm gỗ của Công ty TNHH Hào Hưng Phát, (thôn Hiển Đông, xã Canh Hiển, huyện Vân Canh), ngày 12/12/2020.
Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực số 2 thực tập Phương án chữa cháy tại Công ty TNHH Hào Hưng Phát.
Tình huống giả định đặt ra, do chập điện đã xảy ra cháy tại khu vực băm dăm, sau đó cháy lan san khu vực bãi chứa dăm. Chất cháy chủ yếu là dăm gỗ. Ngay khi phát hiện cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ vừa hô to vừa đánh kẻng báo động, gọi điện thoại báo cháy tới Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH thông qua số điện thoại 114. Đồng thời, sử dụng các trang thiết bị chữa cháy tiến hành khống chế không cho đám cháy phát sinh ra diện rộng và di chuyển hàng hóa đến nơi an toàn.
     Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH sau khi nhận được tin báo cháy, đã chỉ đạo Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực số 2 xuất 02 xe chữa cháy, 01 xe chỉ huy, 01 máy bơm chữa cháy cùng 18 cán bộ chiến sỹ nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với Đội PCCC cơ sở, Công an huyện Vân Canh tổ chức triển khai chữa cháy. Sau 25 phút, đám cháy giả định được khống chế và dập tắt hoàn toàn.
     Hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của các thành viên cơ sở trong việc thực hiện Luật PCCC, cũng như thực hiện tốt quy trình xử lý khi có cháy nổ xảy ra. Đồng thời nâng cao kỹ năng chiến đấu, hiệp đồng tác chiến chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia trong công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
     Sau buổi thực tập, Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực số 2 đã tuyên truyền hướng dẫn các biện pháp an toàn PCCC cho toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty đồng thời phát các tài liệu tuyên truyền an toàn PCCC và CNCH.
Hồng Vi

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây