XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Thông báo: Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tổ chức tiếp nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân trong tất cả các ngày nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09/2022.

Thứ ba - 06/09/2022 09:10 1.339 0
Để đảm bảo cấp hồ sơ căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Định đi làm ăn xa về trong dịp lễ Quốc Khánh năm 2022. Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Bình Định (PC06) thông báo lịch cấp CCCD trong dịp Lễ như sau:
- Thời gian: Buổi sáng Từ 7h00’ đến 11h30’, buổi chiều từ 13h30’ đến 17h00’ tất cả các ngày lễ (từ ngày 01/9/2022 đến ngày 04/09/2022).
Địa điểm: Số 10 đường Trần Phú, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
 
Công dân đủ điều kiện đăng ký thủ tục cấp mới, cấp đổi, cấp lại CCCD, bao gồm: Người đủ 14 tuổi chưa được cấp CCCD; đã có CMND nhưng chưa được cấp CCCD; đã được cấp CCCD mã vạch chưa được cấp đổi CCCD có gắn chíp điện tử; đã được cấp CCCD gắn chíp điện tử nhưng bị hư hỏng, mờ nhòe, rách nát không sử dụng được và các trường hợp CCCD hết hạn sử dụng; có CCCD gắn chíp điện tử nhưng bị mất; có CCCD gắn chíp điện tử nhưng có sự thay đổi thông tin trong CCCD.

Trường hợp công dân có nhu cầu cấp tài khoản định danh điện tử (trong khi thực hiện cấp CCCD hoặc đã cấp CCCD nhưng chưa yêu cầu cấp tài khoản định danh điện tử) cần cung cấp số điện thoại chính chủ, mang theo các loại giấy tờ cần tích hợp vào thẻ CCCD như: bảo hiểm xã hội, giấy chứng nhận đăng ký xe, bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe...để kiểm tra, đối chiếu, tích hợp vào hệ thống theo quy định.

Ngoài ra, người dân có thể đăng ký thủ tục cấp CCCD qua cổng dịch vụ công bằng cách truy cập địa chỉ: http://dichvucong.bocongan.gov.vn đăng nhập bằng tài khoản dịch vụ công quốc gia, sau đó thực hiện theo các bước: chọn Cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân à lựa chọn Thủ tục hành chính Cấp thẻ CCCD, Đổi thẻ CCCD, Cấp lại thẻ CCCD (thực hiện tại cấp tỉnh) à Cơ quan thực hiện (chọn Công an tỉnh Bình Định) à Kiểm tra thông tin tại Phiếu yêu cầu Cấp thẻ Căn cước Công dân (Nếu phát hiện có sai, thiếu thông tin đề nghị công dân đến Công an phường, xã nơi thường trú để cập nhật, chỉnh sửa dữ liệu) à Đăng ký lịch thu nhận thông tin CCCD à Xác nhận đăng ký. Sau khi đăng ký thành công, đúng thời gian đã đăng ký công dân đến trụ sở Phòng CS QLHC về TTXH xuất trình phiếu tiếp nhận hoặc mã đăng ký trực tuyến để được cán bộ tiếp nhận hồ sơ. (100% công dân đăng ký thành công qua cổng dịch vụ công đều được ưu tiên tiếp nhận giải quyết hồ sơ).

Tác giả bài viết: Trần Văn Cẩn - Phòng CS QLHC về TTXH

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây