Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Một đời cống hiến vì bình yên cuộc sống.

Thứ hai - 30/09/2024 23:17 35 0
Ông Phạm Đi, Tổ trưởng Tổ bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) khu phố Thịnh Văn 1, thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh, nhiều năm qua là tấm gương của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an trên địa bàn huyện về tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy trong công tác bảo vệ ANTT ở địa bàn cơ sở.
Ông Đi trao đổi thông tin về tình hình ANTT trên địa bàn khu phố Thịnh Văn 1 với cán bộ Công an thị trấn Vân Canh
Ông Đi trao đổi thông tin về tình hình ANTT trên địa bàn khu phố Thịnh Văn 1 với cán bộ Công an thị trấn Vân Canh
Đảm nhiệm vai trò Phó Trưởng Công an xã Canh Thuận từ năm 1975 khi vừa tròn 25 tuổi, tính đến nay, ông Đi đã có 49 năm gắn bó với công tác bảo đảm ANTT. Chừng ấy năm công tác, trải qua nhiều gian khó, hiểm nguy nhưng ở bất cứ hoàn cảnh nào ông cũng nỗ lực hết mình vì công việc.

Dấu ấn của ông trong thời gian công tác ở Công an xã Canh Thuận là tham gia “đánh” Fulro vào những năm 1980. Vào năm 1984, một trung đội Fulro xâm nhập làng Kà Xim, xã Canh Thuận dụ dỗ, lôi kéo người dân với âm mưu chống phá chính quyền. Lúc bấy giờ, ông Đi trực tiếp cầm súng, nhiều ngày liền cùng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, Công an huyện chiến đấu, đánh tan nhóm phản động này.

Trong thời gian làm Phó Trưởng Công an thị trấn Vân Canh (2002 - 2015), ông Đi tham gia ngăn chặn một vụ tuyên truyền đạo trái phép tại làng Hiệp Hà (nay là khu phố Hiệp Hà, thị trấn Vân Canh). Theo đó, năm 2005, ông Đ.M. (SN 1984) sau một thời gian đi làm ăn đã trở về làng, phát tán tài liệu liên quan tổ chức “Tin lành Đề Ga” lôi kéo, kích động người dân chống phá Nhà nước. Chủ động nắm bắt tình hình, ông Đi tham mưu Công an huyện biện pháp xử lý, đồng thời phối hợp người có uy tín, già làng tuyên truyền người dân chấp hành quy định pháp luật, không nghe lời kẻ xấu xúi giục.

Năm 2016, thị trấn Vân Canh được bố trí Công an chính quy, ông Đi với vai trò là Công an viên khu phố Thịnh Văn 1, tích cực hỗ trợ Công an thị trấn trong công tác quản lý địa bàn. Luôn sâu sát cơ sở, tháng 6/2022, ông Đi phát hiện ở khu phố có nhóm thanh niên khả nghi liên quan đến ma túy. Sau thời gian theo dõi và xác định đối tượng, ông đề xuất Công an thị trấn phối hợp với đội nghiệp vụ Công an huyện lên phương án bắt quả tang 05 đối tượng khi đang có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Từ năm 2023 đến nay, tại khu phố xảy ra hơn 10 vụ mâu thuẫn giữa các hộ dân, trong đó đa phần xuất phát từ tranh chấp đất đai. Tất cả các trường hợp đều được ông Đi phối hợp với Tổ hòa giải khu phố giải quyết kịp thời, không để xảy ra vụ việc phức tạp. Ngoài các bất đồng nhỏ, hai năm qua khu phố không có tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật.

 
2 8

Từ ngày 01/7/2024, Tổ bảo vệ ANTT khu phố Thịnh Văn 1 đi vào hoạt động, công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn càng được tăng cường. Thời gian gần đây, nhiều người từ các nơi đến khu phố thuê trọ để làm việc cho các doanh nghiệp, róc vỏ keo thuê… Để bảo đảm ANTT, Tổ thường xuyên nhắc nhở các chủ trọ đăng ký tạm trú cho người thuê, thực hiện các quy định về phòng cháy, chữa cháy, tuân thủ giờ giấc…

“Khu phố có 487 hộ với 1.386 nhân khẩu, được chia đều cho 03 thành viên trong Tổ để nắm hộ, nắm người, quản lý đối tượng. Ngoài bám sát địa bàn, tham gia tuần tra cùng Công an thị trấn, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền cho bà con nâng cao tinh thần cảnh giác, chung tay phòng ngừa tội phạm từ sớm, từ xa để có vấn đề phát sinh thì chủ động ngăn chặn, kịp thời giải quyết”, ông Đi chia sẻ.
         
Nói về ông Đi, đồng chí Thượng tá Đoàn Văn Lĩnh, Phó Trưởng Công an huyện Vân Canh nhận xét: “Anh Đi là người giàu bản lĩnh, nhiệt huyết, tận tâm với công việc. Với nhiều thành tích đạt được sau quá trình dài công tác, năm 2000 anh được Bộ Công an tặng Huy chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”, nhiều năm được Công an tỉnh và địa phương tuyên dương. Nay đã 74 tuổi nhưng anh vẫn rất yêu nghề, miệt mài truyền lửa cho thế hệ trẻ”.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây