Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Xử lý người đàn ông tàng trữ súng săn.

Thứ sáu - 12/05/2023 14:11 1.079 0
Ngày 08/5/2023, Trung tá Lê Văn Huy - Trưởng Công an phường Bùi Thị Xuân cho biết đơn vị đã hoàn tất hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý đối với ông N.T.T - trú khu phố 6, phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn về hành vi tàng trữ súng săn trái quy định pháp luật.
Ông T. và tang vật bị thu giữ
Ông T. và tang vật bị thu giữ
Trước đó, vào đêm 06/5/2023, trong quá trình tuần tra kiểm soát trên địa bàn phường Bùi Thị Xuân, thành phố Quy Nhơn, Tổ tuần tra Phòng Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh phát hiện ông N.T.T mang theo 01 khẩu súng săn và 04 viên đạn nhưng không xuất trình được các giấy tờ có liên quan nên đã bàn giao người và tang vật cho Công an phường Bùi Thị Xuân xử lý theo quy pháp luật. Qua làm việc, ông T. trình bày số vũ khí này trước đây đã được cấp Giấy phép sử dụng nhưng khi giao nộp Giấy phép ông T. không bàn giao súng mà cất giữ trong nhà, đến khi mang ra sử dụng để săn bắn thì bị phát hiện thu giữ.
         
Hiện nay, Công an các địa phương đã có thông báo rộng rãi thông tin về việc vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Do đó, để bảo đảm an toàn cho chính bản thân và những người xung quanh người dân cần tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép sử dụng đến cơ quan Công an nơi gần nhất để được tiếp nhận, xử lý.
         
Theo quy định của pháp luật hiện hành, đối với hành vi tương tự như trên có thể bị phạt tiền đến 40 triệu đồng hoặc bị xử lý hình sự với khung hình phạt tù từ 01 năm đến 07 năm, trường hợp phạm tội thuộc các trường hợp theo luật định có thể bị phạt tù từ 15 đến 20 năm hoặc tù chung thân.

Tác giả bài viết: Văn Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây