Logo CAND

Công an xã Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật.

Thứ tư - 20/12/2023 10:11 297 0
Thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngoài công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, Công an xã Nhơn Hạnh còn chú trọng đến công tác tuyên truyền pháp luật trong học sinh và Nhân dân, đây là một trong những biện pháp chính trong việc chủ động phòng ngừa những hành vi vi phạm pháp luật về AN-TT.
Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần, nhằm phòng ngừa những sai phạm trên lĩnh vực trật tự an toàn xã hội, nhất là lĩnh vực trật tự an toàn giao thông; quản lý, sử dụng pháo; sử dụng trái phép chất ma túy; sử dụng, mua bán thuốc lá điện tử trong Trường học. Ngày 11/12/2023, Công an xã Nhơn Hạnh đã phối hợp với Tổ tuyên truyền pháp luật Công an thị xã An Nhơn tuyên truyền pháp luật cho hơn 1.000 học sinh, cán bộ và giáo viên Trường THCS, Trường Tiểu học xã Nhơn Hạnh.
 
tt7

Tổ tuyên truyền đã trao đổi đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường một số kỹ năng cơ bản khi tham gia giao thông theo đúng quy định của Luật Giao thông đường bộ với mục tiêu “An toàn giao thông cho học sinh khi đến trường” góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Ngoài ra, Tổ tuyên truyền đã giúp các em học sinh và giáo viên nhận biết được tác hại của ma túy đối với sức khỏe và tính mạng; nhận biết được các dạng ma túy thường gặp hiện nay và các dạng ma túy mới xuất hiện. Đồng thời, cũng tuyên truyền cho học sinh cảnh giác với các loại nước uống và kẹo có chứa chất gây nghiện đang bán len lỏi vào trường học.

 
tt6

Tổ tuyên truyền đã đánh giá thực trạng và cảnh báo cho học sinh những tác hại của thuốc lá điện tử. Thời gian gần đây, thuốc lá điện tử đã xuất hiện và len lỏi trong trường học, có chiều hướng gia tăng về người sử dụng, đây là một dạng gây nghiện giống ma túy và cũng là một phương thức mà tội phạm ma túy có thể dùng để lôi kéo người sử dụng trở thành con nghiện.
 
tt2

Nhằm tuyên truyền những kiến thức pháp luật về quản lý và sử dụng pháo; kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo nổ trái phép xảy ra trước, trong và sau tết Nguyên đán 2024, Công an xã Nhơn Hạnh đã tuyên truyền những kiến thức cơ bản về cách nhận biết pháo nổ, pháo hoa và pháo hoa nổ, đề nghị cán bộ, giáo vên và các em học sinh cần thực hiện nghiêm quy định về quản lý, sử dụng pháo theo Nghị định số 137/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 của Chính phủ, không được mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo khi chưa được phép.
 
tt5
        
Thông qua buổi tuyên truyền, các em học sinh cũng đã tham gia trao đổi và được các báo cáo viên giải thích một số vấn đề mà các em chưa biết về ma túy, pháo và một số hành vi khi tham gia giao thông đường bộ.

Tác giả bài viết: Trần Văn Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây