Logo CAND

Tuy Phước: Công an xã Phước Hiệp kịp thời cứu người và tài sản bị nước lụt cuốn trôi.

Thứ năm - 16/11/2023 20:28 344 0
Tối ngày 15/11/2023, Công an xã Phước Hiệp phối hợp cùng Tổ xung kích phòng chống lụt bão thôn Giang Nam, xã Phước Hiệp và người dân cứu đưa vào bờ an toàn 01 thanh niên và tài sản bị nước lụt cuốn trôi, đồng thời hỗ trợ 01 người dân đi xe qua đoạn bờ tràn khi xe bị hỏng có nguy cơ bị nước cuốn trôi.
Bờ tràn sông Tranh - nơi Công an xã Phước Hiệp cứu người bị nước lụt cuốn trôi đưa vào bờ an toàn.
Bờ tràn sông Tranh - nơi Công an xã Phước Hiệp cứu người bị nước lụt cuốn trôi đưa vào bờ an toàn.
Khoảng 22h00’ ngày 15/11/2023, Công an xã Phước Hiệp do đồng chí Phùng Thanh Tuấn - Phó trưởng Công an xã và đồng chí Đào Hồng Quân - Cán bộ Công an xã đi tuần tra kiểm soát và kết hợp kiểm tra các nơi bị nước lụt ngập trên địa bàn xã. Khi đến bờ tràn sông Tranh thuộc thôn Giang Nam, xã Phước Hiệp, phát hiện có 01 thanh niên đang điều khiển xe mô tô đi từ hướng Phước Nghĩa - Phước Hiệp cố tình vượt qua dòng nước lụt. Lực lượng Công an xã và ông Võ Văn Hùng - Trưởng thôn Giang Nam đang trực tại đây hô lớn ra sức ngăn cản không cho qua lại khi nước chảy xiết, tuy nhiên thanh niên này vẫn chạy qua. Khi đến giữa tràn, người và xe bị nước chảy xiết cuốn ngã xuống và trôi ra phía xa cách bờ khoảng 20 mét.
         
Khi đó, lực lượng Công an phối hợp cùng Tổ xung kích phòng chống lụt bão thôn Giang Nam và anh Nguyễn Quốc Trưng - người dân tại đây đã nhanh chóng triển khai phương án, dùng các dụng cụ, phương tiện để cứu người và tài sản. Mặc dù thời tiết đang mưa to, nước tại khu vực này chảy rất xiết gây khó khăn cho công tác cứu hộ nhưng với quyết tâm cứu người, lực lượng Công an xã Phước Hiệp đã cứu được người và xe lên bờ an toàn.

         
Sau khi cứu được thanh niên bị nước cuốn trôi và xe mô tô lên bờ an toàn thì lực lượng Công an phát hiện 01 người dân khác đang điều khiển xe môtô đi từ hướng Phước Nghĩa - Phước Hiệp cố tình vượt qua dòng nước lũ, dù lực lượng Công an hô lớn ngăn cản nhưng người này vẫn đi qua, đến giữa tràn thì xe bị hỏng máy, loạng choạng có nguy cơ bị nước lụt cuốn trôi. Lực lượng Công an xã đã lội ra, kịp thời giữ người và xe không bị nước cuốn trôi, đưa vào bờ an toàn.

         
Theo anh Nguyễn Ngọc Phú, sinh năm 1995, trú thôn Lục Lễ, xã Phước Hiệp - người được Công an xã Phước Hiệp cứu lên bờ an toàn cho biết: Anh đi xe mô tô từ Phước Nghĩa đến Phước Hiệp để về nhà, khi qua đoạn bờ tràn này do chủ quan nghĩ nước nhỏ có thể qua được nên khi đi đến giữa bờ tràn thì ngã và bị nước cuốn trôi, nhờ lực lượng Công an cứu lên bờ an toàn, anh rất vui mừng và biết ơn.

         
Hành động cao đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an xã Phước Hiệp góp phần tô đẹp truyền thống “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng Công an huyện Tuy Phước nói riêng.

Tác giả bài viết: Ngọc Trung - CAH Tuy Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây