Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Tấm gương tận tụy của một Công an xã bán chuyên trách.

Thứ tư - 22/11/2023 14:46 275 0
Là 01 trong 20 điển hình tiên tiến Công an xã bán chuyên trách của toàn quốc được tuyên dương tại Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Nghị quyết số 12 của Đảng uỷ Công an Trung ương và Chỉ thị số 11 của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh xây dựng Công an xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới do Bộ Công an tổ chức tại Hà Nội vào ngày 17/11/2023, anh Lê Văn Dũng - Công an xã bán chuyên trách xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước không chỉ cảm thấy vui, tự hào mà còn tự nhủ mình cần có trách nhiệm hơn trong việc thực hiện nhiệm vụ, để thực sự là “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an chính quy.
Anh Lê Văn Dũng tại Lễ tuyên dương (hàng thứ 2 bên phải qua)
Anh Lê Văn Dũng tại Lễ tuyên dương (hàng thứ 2 bên phải qua)
Năm 2008, anh Dũng được tuyển vào Công an xã Phước Sơn với nhiệm vụ Công an viên phụ trách thôn Xuân Phương, xã Phước Sơn rồi đảm nhiệm chức danh Công an viên thường trực của Công an xã Phước Sơn. Trước đây, khi Công an chính quy chưa được triển khai về Công an xã, ngoài việc thường xuyên thực hiện các mặt công tác theo quy định, anh còn phối hợp, hỗ trợ các đội nghiệp vụ của Công an huyện Tuy Phước trong công tác phòng, chống tội phạm. “Nay có Công an chính quy về, tôi vẫn thực hiện nhiệm vụ của một Công an viên. Với tôi, làm việc gì, ở vị trí nào cũng được, miễn là có ích cho người dân” anh Dũng chia sẻ.
d c dung tai le tuyen duong
Anh Dũng tại Lễ tuyên dương
Đây cùng chính là lý do mà anh luôn tích cực tham gia cùng với ban, ngành, đoàn thể và Ban điều hành các thôn trong xã tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, luôn đi đầu trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử, sổ sức khỏe điện tử và hướng dẫn người dân đăng ký hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Không chỉ vậy, anh còn tích cực trong công tác bảo đảm AN-TT tại địa bàn, khi địa bàn có phát sinh các vấn đề về AN-TT, các hành vi vi phạm pháp luật, anh đều có mặt. Như vụ giết người, cướp tài sản xảy ra tại Trạm y tế xã Phước Sơn vào tháng 3/2022, anh cũng kịp thời có mặt để cùng Công an xã phong tỏa, giữ hiện trường chờ cơ quan chức năng đến giải quyết. Phối hợp cùng lực lượng Công an chính quy xác minh đối tượng có liên quan, các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Đồng thời, cung cấp, sàng lọc danh sách các đối tượng nghi vấn cung cấp cho Cơ quan điều tra theo yêu cầu…
d c dung tham muu cong an xa tuyen truyen khu dan cu minh phu trach
Anh Dũng tham mưu Công an xã tuyên truyền khu dân cư mình phụ trách
Gặp anh ngoài đời thực, nghe anh kể chuyện về quá trình công tác của mình với sự vui tươi và tự hào, chúng tôi mới thấy được tinh thần nhiệt huyết, sự tận tâm đối với nhiệm vụ tuyên truyền pháp luật và bảo đảm AN-TT tại địa phương của anh.
d c dung tuyen truyen huong dan nguoi dan kich hoat tai khoan dinh danh dien tu muc do 2
Anh Dũng tuyên truyền, hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2
Trung tá Nguyễn Văn Duy, Trưởng Công an xã Phước Sơn, cho biết đồng chí Dũng gắn bó với Công an xã đã 15 năm nên nắm vững nhân, hộ khẩu trên địa bàn. Nhờ sự năng động, nhạy bén cộng thêm sự nhiệt tình, nên đồng chí đã luôn có những ý kiến đóng góp kịp thời giúp Công an xã thực hiện tốt các mặt công tác đến với người dân. Đồng chí Dũng là một người có trách nhiệm, nhiệt tình với công việc, không nề hà bất cứ việc gì khi được phân công; đồng chí Dũng đã và đang thể hiện được năng lực, vai trò, trách nhiệm của bản thân, xứng đáng là “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an trong công tác bảo đảm AN-TT tại cơ sở.

Tác giả bài viết: Ngọc Trung - CAH Tuy Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây