Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Phó Công an xã phá án.

Thứ ba - 14/11/2023 15:29 403 0
Ngày 06/11/2023, Công an thị xã Hoài Nhơn đã trao giấy khen cho Trung tá Đặng Kim Quang, Phó trưởng Công an xã Hoài Sơn, thị xã Hoài Nhơn có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ở địa phương.
Ảnh: Trung tá Đặng Kim Quang (thứ hai từ phải qua).
Ảnh: Trung tá Đặng Kim Quang (thứ hai từ phải qua).
Thời gian qua từ khi có chủ trương thi công các công trình làm đường cao tốc Bắc - Nam và các tuyến đường liên huyện đi qua địa bàn xã Hoài Sơn đã xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản của công trình. Trước tình hình này, Trung tá Đặng Kim Quang Phó trưởng Công an xã đã tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý địa bàn, lập danh sách quản lý, theo dõi số đối tượng nổi có biểu hiện phạm tội và đẩy mạnh công tác tuần tra mật phục trên các tuyến đường trọng điểm của xã, cùng với việc áp dụng các biện pháp nghiệp vụ của ngành và biện pháp phát động quần chúng nhân dân cùng lực lượng Công an phòng, chống tội phạm. 

Sau nhiều ngày tuần tra mật phục, chốt chặn các tuyến đường mà các đối tượng có thể di chuyển để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, theo dõi di biến động của đối tượng có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tài sản là dầu Diesel của các công ty đang làm công trình đường cao tốc Bắc - Nam, các công trình khác ở địa bàn xã Hoài Sơn và các địa bàn giáp ranh với huyện An Lão và Quảng Ngãi. Đến khoảng 18h30’ ngày 13/8/2023, trên đoạn đường bê tông thuộc thôn La Vuông, xã Hoài Sơn, qua tuần tra, đ/c Quang cùng CBCS Công an xã phát hiện, bắt quả tang 02 đối tượng đang điều khiển xe lôi biển kiểm soát 60Y3-8225, trên xe chở nhiều can nhựa (loại chứa dầu Diesel) có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, bên trong số lượng can nhựa mà đối tượng chở chính là dầu Diesel trộm cắp mà có. Hai đối tượng chở dầu đã khai ra nhóm đối tượng trộm cắp. Đ/c Quang đã bố trí lực lượng và làm rõ 05 đối tượng trộm cắp dầu là Phạm Minh Trung (SN 1989) trú xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân và 04 đối tượng khác là các tài xế xe ben của Công ty TNHH Tấn Thành, gồm: Lê Ngọc Nhân (SN 1992) trú xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước; Thái Văn Thắng (SN 1995) trú xã Nhơn Phúc, thị xã An Nhơn; Nguyễn Đình Tùng (SN 1985) trú xã Phước Hoà, huyện Tuy Phước và Trương Văn Thuấn (SN 1992) trú xã Nhơn Phúc, thị xã An Nhơn.
         
Các đối tượng khai nhận nhiều lần trộm dầu Diesel của Công ty Tấn Thành đang thi công công trình tuyến đường An Lão - Tam Quan, sau khi bán được sẽ chia đều cho các đối tượng tham gia trộm. Xác định hành vi trộm cắp tài sản nói trên xảy ra thuộc địa bàn xã An Hưng, huyện An Lão chuyển toàn bộ hồ sơ, đối tượng, cùng tang vật là 23 can dầu Diesel với tổng thể tích là 675 lít dầu cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Lão thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây