XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Trưởng Công an xã tận tụy với Đề án 06 của Chính phủ.

Thứ ba - 13/08/2024 14:36 135 0
Đầu tháng 8 vừa qua, Công an huyện Hoài Ân đã tổ chức trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho cán bộ, chiến sỹ đạt thành tích xuất sắc trong công tác được giao. Trong đó có đồng chí Đại uý Nguyễn Lê Văn - Trưởng Công an xã Ân Hữu đã có nhiều thành tích trong việc triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ trên địa bàn.
Trưởng Công an xã tận tụy với Đề án 06 của Chính phủ.
Đến thời điểm này, tổng số tài khoản định danh điện tử được kích hoạt trên địa bàn xã Ân Hữu vượt chỉ tiêu được giao, góp phần cơ bản trong việc triển khai đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) của Chính phủ. Cụ thể, lực lượng Công an xã đã vận động Nhân dân thu nhận hồ sơ định danh điện tử được 3811/3391 trường hợp (đạt tỷ lệ 112,3 %); tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID; kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 được 3583/3391 trường hợp (đạt tỷ lệ 105,66 %). Ân Hữu là xã thứ hai của huyện Hoài Ân về đích chỉ tiêu vận động, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID; tiếp nhận giải quyết các thủ tục hành chính trực tiếp và trực tuyến đúng hạn đạt tỷ lệ 100%. Để đạt kết quả này, Đại uý Nguyễn Lê Văn đề ra nhiều biện pháp phù hợp với địa bàn của mình.
         
Một trong những biện pháp hiệu quả mà Đại uý Nguyễn Lê Văn thực hiện là tham mưu UBND xã thành lập 05 điểm thu nhận, kích hoạt trên địa bàn, trong đó có 02 điểm lưu động gần đồng ruộng và khu dân cư, thuận lợi cho người dân đi làm. Thành viên của các tổ gồm Công an xã, đoàn viên, thanh niên, giáo viên, cán bộ Tổ dân phố. Thời gian hoạt động của các tổ làm việc từ 8 giờ đến 22 giờ hàng ngày không để người dân chờ đợi lâu. Cán bộ, đảng viên là những người gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ.

         
Điểm sáng tạo nhất trong triển khai nhiệm vụ thực hiện Đề án 06 tại xã Ân Hữu là Đại uý Nguyễn Lê Văn huy động thêm người và phương tiện để địa bàn nào xong địa bàn đó. Đồng chí đã đề xuất với lãnh đạo Công an huyện huy động thêm 01 bộ máy tính làm kích hoạt định danh điện tử, cùng với tuyên truyền, vận động người dân đi làm CCCD, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, trong đợt cao điểm Công an xã đã kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân với hơn 1.000 trường hợp.

         
Đại uý Nguyễn Lê Văn cho biết: “Chúng tôi còn
phối hợp tổ chức 25 buổi tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến… để giảm ùn ứ. Hiện nay, còn số ít người chưa cài đặt hầu hết họ đang đi làm ăn ở xa, đối với các trường hợp này, chúng tôi kết hợp vận đồng người thân và tranh thủ các dịp lễ nghỉ dài ngày, khi họ về địa phương, chúng tôi sẽ hoàn tất”.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây