Logo CAND

Góp phần giữ bình yên cho thị xã.

Thứ sáu - 01/12/2023 14:04 191 0
Đại uý Nguyễn Thanh Huấn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an thị xã Hoài Nhơn đã làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm ma tuý, góp phần giữ bình yên cho địa bàn.
Thị xã Hoài Nhơn là địa bàn khá phức tạp về tội phạm ma tuý. Trong đó, nổi lên một số thanh niên làm ăn xa về quê rủ rê, lôi kéo thanh niên địa phương sử dụng, mua bán trái phép chất ma tuý. Mặt khác, một số thanh niên trong thời gian nghỉ đi biển cũng tìm đến ma tuý. Với vai trò của mình, Đại uý Nguyễn Thanh Huấn luôn chủ động sắp xếp, phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí trinh sát gắn với từng địa bàn, đồng thời thường xuyên đôn đốc, kiểm tra; kịp thời quan tâm, động viên anh em khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đ/c Huấn đã tham mưu lãnh đạo Công an thị xã đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh thông qua các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma tuý và luôn thường xuyên có mặt tại địa bàn, trực tiếp chỉ đạo CBCS phá án, coi trọng công tác quản lý địa bàn, đối tượng. Vì vậy trong năm qua, đơn vị kịp thời triệt xoá nhiều ổ ma tuý, không phát sinh tụ điểm ma tuý phức tạp.
         
Trong năm 2023, Đại uý
Nguyễn Thanh Huấn cùng đơn vị tiến hành tuyên truyền pháp luật phòng, chống ma túy tại 164 điểm với hơn 47.350 lượt người tham dự. Bằng hình thức biên soạn, phát hành tờ rơi tuyên truyền cho người dân về các thủ đoạn lôi kéo của các đối tượng ma tuý, các loại ma tuý núp bóng kẹo, nước giải khát. Đặc biệt, hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý năm 2023, đã in và cấp phát cho Công an xã, phường 17 băng rôn tuyên truyền phòng, chống ma tuý.
 
dong chi huan lam viec voi doi tuong
Đ/c Huấn làm việc với đối tượng. 
 Bên cạnh công tác phòng ngừa, công tác đấu tranh với tội phạm ma tuý được đ/c Huấn triển khai thường xuyên. Từ năm 2018 đến nay, đ/c Huấn chủ động xây dựng kế hoạch, bám sát cơ sở, nắm hộ, nắm người, giải quyết AN-TT tại địa bàn cơ sở, kịp thời phát hiện và ngăn chặn tội phạm và tệ nạn ma túy; phát hiện, điều tra khám phá làm rõ 68 vụ - 136 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ tang vật 350g ma tuý; xử phạt vi phạm hành chính 167 vụ, 386 trường hợp có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, tổng số tiền phạt 153.553.626 đồng. Đáng chú ý là đ/c Huấn trực tiếp tham mưu, xây dựng 10 chuyên án để triệt xoá các tụ điểm ma tuý lớn trên địa bàn. Một trong những chuyên án mà đ/c Huấn trực tiếp tham gia, đạt kết quả là Chuyên án trinh sát 121C được xác lập ngày 15/01/2021. Chuyên án được áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, huy động sức mạnh tổng hợp của nhiều lực lượng, truy xét, triệt xóa không để lọt đối tượng phạm tội. Cụ thể sau khi triệt xóa điểm nóng ma túy tại Club Nhật Mỹ ở khu phố 6, phường Tam Quan với 28 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Đ/c Huấn đã tiến hành làm việc, đấu tranh với các đối tượng. Qua làm việc, đã phát hiện đối tượng Nguyễn Thành Chương (SN 1987) ở khu phố Trung Lương, phường Bồng Sơn là đối tượng cầm đầu, chuyên cung cấp, bán các loại ma túy như thuốc lắc, Ketamine cho các đối tượng sử dụng tại các cơ sở karaoke trên địa bàn thị xã. Đối tượng Chương đã có tiền án về tội ma túy nên phương thức, thủ đoạn hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt. Đối tượng sử dụng xe ô tô để thực hiện hành vi phạm tội, di chuyển qua lại rất nhanh giữa nhiều địa điểm, hoạt động cả ngày lẫn đêm, cao điểm nhất là thời gian đêm khuya. Với những thông tin, tài liệu, quy luật hoạt động đã thu thập được, đ/c Huấn cùng đồng đội đã triển khai kế hoạch phá án, vào lúc 15h00’ ngày 20/01/2021, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý cùng với các lực lượng nghiệp vụ khác của Công an thị xã tiến hành bắt quả tang đối tượng Chương. Lúc này đối tượng đang cầm trên tay 09 gói nilon, chứa 15g ma tuý.
 
z4932015891421 f34afdbe4272a1f5717dc0a7967a71fa
Đ/c Huấn (bên trái) nhận Bằng khen của UBND tỉnh.
Chuyên án được khám phá thành công, vì nếu số ma tuý của đối tượng Chương đến được tay “khách hàng” sẽ gây ra nhiều hệ luỵ cho nhiều gia đình và cả xã hội. Đó cũng chính là động lực để đ/c Huấn tiếp tục phấn đấu, cố gắng trong công tác. Tháng 10 vừa qua, đ/c Huấn cùng tập thể đơn vị được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với tội phạm ma tuý.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây