Chủ động, nêu gương, kỷ cương

ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH - CÔNG AN HUYỆN PHÙ MỸ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VỀ NGUỒN

Thứ ba - 22/03/2022 15:25 472 0
Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, do đó, các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022 của Đoàn cơ sở Công an huyện Phù Mỹ được triển khai tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức, lối sống cho thanh niên bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch.
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an huyện đã phối hợp với Chi đoàn Trung tâm y tế huyện, Đoàn Thanh niên xã Mỹ Đức tổ chức hành trình đến với các địa chỉ đỏ “Tự hào Tuổi trẻ Việt Nam”. Ba đơn vị Đoàn thanh niên đã đến thăm, dâng hương tại di tích lịch sử chiến thắng Gò Cớ, thuộc thôn Phú Thứ, xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ. Tại đây, đoàn viên, thanh niên được trang bị thêm những kiến thức bổ ích về lịch sử, truyền thống anh hùng của huyện nhà, tìm hiểu về giá trị lịch sử nơi đây: “Từ ngày 01 đến ngày 04 tháng 4 năm 1971, được sự hỗ trợ của các lực lượng vũ trang, hơn 2000 dân xã Mỹ Đức và các xã lân cận đã bao vây, tấn công chốt điểm Gò Cớ, buộc địch phải tháo chạy góp phần cho quân và dân ta giải phóng các xã Đông Bắc huyện Phù Mỹ. Di tích được UBND tỉnh Bình Định ra Quyết định xếp hạng ngày 20/5/2005”.
hinh anh 1
Đoàn viên, thanh niên thăm, dâng hương di tích lịch sử chiến thắng Gò Cớ, thuộc thôn Phú Thứ, xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ
Thông qua hoạt động về nguồn đã giúp đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức về ý nghĩa, giá trị lịch sử dân tộc và vững vàng hơn về chính trị, tư tưởng để hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác, chuyên môn. Mỗi đoàn viên, thanh niên tham gia hoạt động đều bày tỏ lòng biết ơn, thể hiện sự tự hào về truyền thống vẻ vang, ý chí chiến đấu kiên cường của con người Phù Mỹ nói riêng và của đất nước nói chung, luôn nguyện luôn cố gắng phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành, đóng góp sức mình để xứng đáng hơn với những gì mà cha anh đi trước đã để lại.
Bên cạnh đó, đại diện Đoàn Thanh niên xã Mỹ Đức cũng đã giới thiệu những cảnh đẹp, tiềm năng du lịch của quê hương đến đoàn viên, thanh niên Công an huyện và Trung tâm y tế huyện. Tiếp đó, Đoàn cơ sở Công an huyện và Chi đoàn Trung tâm y tế cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên em Trần Đăng Khoa, sinh năm 2014, ở thôn An Giang Đông, xã Mỹ Đức, gia đình thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi mẹ.
hinh anh 2
Đoàn cơ sở Công an huyện và Chi đoàn Trung tâm y tế tặng quà cho anh em Trần Đăng Khoa
Thực hiện chuyến về nguồn này không chỉ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, tăng thêm tình yêu, lòng tự hào đối với quê hương, đất nước cho các bạn trẻ mà còn tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên các đơn vị được trải nghiệm thực tế, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để từng bước phát triển phong trào Đoàn ngày càng vững mạnh hơn.

Tác giả bài viết: Minh Luận - CAH Phù Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây