XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Phòng Cảnh sát môi trường nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ ba - 12/04/2022 09:51 675 0
Hưởng ứng lời kêu gọi Công an tỉnh về việc tăng cường công tác xã hội, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Định và chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội phụ nữ Công an tỉnh phát động, sáng ngày 01/4/2022, Phòng Cảnh sát môi trường đã tổ chức Lễ nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại thôn An Giang Đông, xã Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ, Bình Định.
Phòng Cảnh sát môi trường nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Qua tìm hiểu, được biết trường hợp cháu Nguyễn Đình Kha, sinh năm 2010 và cháu Nguyễn Thị Ngọc Yến, sinh năm 2008, hiện đang là học sinh tại trường Trung học Cơ sở Mỹ Đức, huyện Phù Mỹ, có cha mất cho nhiễm bệnh Covid19, hoàn cảnh gia đình hiện tại hết sức khó khăn. Do đó, Phòng Cảnh sát môi trường đã họp và thống nhất nhận đỡ đầu đối với cháu Nguyễn Đình Kha và phối hợp với Đoàn Công an huyện Phù Mỹ đỡ đầu Nguyễn Thị Ngọc Yến.
Cụ thể, hàng quý đơn vị sẽ hỗ trợ cháu Kha kinh phí 300.000 đồng/tháng đến khi em học hết lớp 12; Phối hợp với Đoàn công an huyện Phù Mỹ hỗ trợ cháu Yến kinh phí 300.000 đồng/tháng (đến khi em học hết lớp 12). Thông qua gia đình và chính quyền địa phương, đơn vị sẽ thường xuyên tổ chức thăm hỏi, theo dõi, động viên các em trong quá trình học tập và sinh hoạt trong cuộc sống; hỗ trợ kinh tế để góp phần cho việc học tập và kịp thời khen thưởng khi các em có thành tích học tập xuất sắc. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, giúp các em có thêm nguồn động lực để vượt qua các khó khăn, cố gắng phấn đấu học tập, trở thành một công dân tốt của đất nước.
 

Tác giả bài viết: Phòng CS môi trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây