Chủ động, nêu gương, kỷ cương

HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI QUY ĐỊNH, HƯỚNG DẪN CỦA TRUNG ƯƠNG VỀ CÔNG TÁC KIỂM TRA, GIÁM SÁT VÀ KỶ LUẬT CỦA ĐẢNG

Thứ sáu - 31/12/2021 20:20 461 0
Đảng ủy Công an tỉnh vừa tổ chức Hội nghị triển khai quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.
Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.
          Ngày 28.7.2021, Ban chấp hành TW khoá XIII đã ban hành Quy định số 22-QĐ/TW về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng thay thế Quy định số 30-QĐ/TW ngày 27.6.2016 của Ban chấp hành Trung ương khóa XII.
Nội dung của Quy định số 22 kế thừa những nội dung còn phù hợp của Quy định 30 nhưng đã bổ sung một số nguyên tắc, nội dung quan trọng để cụ thể hóa các quy định của Điều lệ Đảng, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian qua. Đồng thời, Ban Chấp hành Trung ương căn cứ vào những vấn đề nảy sinh trong nhiệm kỳ vừa qua, những vấn đề có tính bản chất, phổ biến hoặc còn thiếu, nhằm phát huy đầy đủ, đúng đắn hơn nữa chức năng kiểm tra, giám sát của Đảng. Thông qua Quy định 22, Ban Chấp hành Trung ương xác định rõ hơn vị trí, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng; tăng thêm chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng trong tình hình mới.

Tại Hội nghị, Đại tá Đặng Hồng Thọ -Tỉnh ủy viên Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy yêu cầu các cấp ủy, chi bộ trong toàn Đảng bộ Công an tỉnh quán triệt, thực hiện nghiêm túc Quy định 22 của Ban chấp hành TW Đảng khóa XIII, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, hoạt động đúng theo điều lệ Đảng và pháp luật./.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây