Logo CAND

Công an TP Quy Nhơn: Kiên quyết xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Thứ ba - 31/05/2022 14:52 773 0
Theo thống kê của CATP Quy Nhơn từ đầu năm 2022 đến nay trên địa bàn thành phố xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông làm 21 người chết và 13 người bị thương. Khoảng 40% số vụ TNGT và 11% số người chết do TNGT có liên quan rượu bia.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Thực tế là nhiều trường hợp điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng bia rượu vẫn cố chấp và không ý thức được vi phạm của mình rất dễ gây ra các vụ tai nạn giao thông để lại hậu quả nghiêm trọng. Trung bình mỗi đêm tuần tra, xử lý vi phạm giao thông, CATP Quy Nhơn xử phạt 50% lỗi vi phạm là  nồng độ cồn vượt mức cho phép.
Ngày 10. 5 vừa qua, tổ tuần tra đội CSGT -TT phát hiện xe máy biển kiểm soát 77L2-275xx do Nguyễn Hữu T điều khiển tại đường Thi Sách –TP Quy Nhơn trong tình trạng loạng choạng,  kết quả đo nồng độ cồn là 0,4 miligam/lít khí thở. Cũng thời điểm này, Bùi Vân P ở phường Quang Trung cũng điều khiển xe đoạn Nguyễn Thị Định - TP Quy Nhơn có chỉ số nồng độ cồn vượt quá quy định cho phép (0,4 miligam/lít khí thở). Chỉ trong đêm 10.5, đã có 14 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị xử phạt.  Các trường hợp vi phạm này, CATP Quy Nhơn xử phạt mỗi trường hợp 7 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng.
Trong tháng 5 này, CATP Quy Nhơn đang thực hiện  kế hoạch cao điểm xử lý vi phạm về nồng độ cồn và ma túy, tăng cường tuần tra kiểm soát, chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện giao thông. Thông qua tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường Xuân Diệu, Nguyễn Thị Định, tổ tuần tra đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Ngoài việc tăng cường tuần tra, xử lý, CATP Quy Nhơn tập trung tuyên truyền về tác hại việc sử dụng rượu bia khi điều khiển tai nạn giao thông. Đầu tháng 5 vừa qua, đội CSGT-TT đã tổ chức  tuyên truyền ở các xã Nhơn Châu, Nhơn Hải, Hải Cảng về tác hại rượu bia khi tham gia giao thông.
Trong 4 tháng đầu năm, lực lượng CSGT Công an TP Quy Nhơn  đã kiểm tra, lập biên bản hành chính 7.040  trường hợp vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông, phạt tiền  4.63 tỷ đồng. Trong đó, CATP tập trung xử lý kiên quyết các hành vi vi phạm trong lúc lái xe đã uống rượu, bia 359 trường hợp vi phạm, phạt tiền 1,34 tỷ đồng…
Theo trung tá Hồ Thị Hải, đội phó đội CSGT-TT CATP Quy Nhơn:” Chúng tôi luôn  tăng cường kiểm soát, kiểm tra nồng độ cồn với lái xe và xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, người tham gia giao thông phải có trách nhiệm với tính mạng của mình và mọi người. Không thể lấy lý do vẫn tỉnh táo khi đã sử dụng bia rượu để cố tình điều khiển phương tiện giao thông.”
 

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây