Logo CAND

Bắt đối tượng chuyên đột nhập vào nhà dân.

Thứ sáu - 21/10/2022 10:37 335 0
Ngày 21/10/2022, Công an thành phố Quy Nhơn cho biết đã khởi tố bắt giam Trần Văn Thạnh (SN 1990 ở xã Canh Hiển, huyện Vân Canh) về tội trộm cắp tài sản. Trần Văn Thạnh đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, hiện chưa được xóa án tích thì đối tượng tiếp tục thực hiện hàng hoạt các vụ trộm cắp. Hầu hết các vụ trộm Trần Văn Thạnh thực hiện đều do người dân ban đêm đi ngủ không đóng cửa.
Đối tượng Trần Văn Thạnh tại cơ quan Công an.
Đối tượng Trần Văn Thạnh tại cơ quan Công an.
Theo điều tra của Công an thành phố Quy Nhơn từ đầu tháng 9 đến nay, với thủ đoạn chuyên nghiệp, đối tượng Trần Văn Thạnh đột nhập vào nhiều nhà dân ở TP Quy Nhơn và các huyện lân cận để trộm cắp tài sản. Một đêm, đối tượng này đột nhập cùng lúc nhiều nhà dân liền kề để trộm cắp. Cụ thể đêm 03/9/2022, Trần Văn Thạnh điều khiển xe máy từ Vân Canh xuống TP Quy Nhơn để trộm cắp. Khi đến đường Hùng Vương, TP Quy Nhơn, thấy nhà anh Phạm Văn Sang đang dựng rạp đám cưới, cửa mở, người đông nhưng đã nằm ngủ nên Thạnh liền đột nhập vào nhà lục ngăn kéo tủ lấy 1,6 triệu đồng. Sau đó, đối tượng tiếp tục trèo sang nhà bên cạnh lấy 2 điện thoại di động chuẩn bị qua tiếp nhà bên cạnh thứ 3 thì anh Phạm Văn Sang lúc này đã thức giấc, phát hiện, truy hô, đuổi theo nhưng đối tượng đã bỏ chạy.

Đêm 29/9/2022, Trần Văn Thạnh vào thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên đột nhập vào nhà dân trộm cắp nhưng bị người dân ở đây phát hiện truy đuổi nên đối tượng chạy bỏ chạy, đến địa phận phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn thì tiếp tục đột nhập một quán cà phê của bà Võ Thị Lộn ( SN 1970 ở phường Bùi Thị Xuân) lấy được 1 điện thoại di động rồi bỏ đi. Ngoài ra đối tượng còn khai nhận đột nhập vào một nhà dân ở thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát không khóa cửa trộm 1 máy tính xách tay đi bán được 4 triệu đồng tiêu xài.

Hiện Công an thành phố Quy Nhơn đang mở rộng điều tra các vụ trộm cắp tài sản nhà dân liên quan đến đối tượng Trần Văn Thạnh để xử lý.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây