XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an huyện Vân Canh bắt 02 đối tượng cướp giật tài sản.

Thứ hai - 24/10/2022 15:33 532 0
Ngày 21/10/2022, Công an huyện Vân Canh đã khởi tố, bắt giam 2 đối tượng Nguyễn Nhất Nhất (sinh năm 2002) ở xã Canh Hiển và Nguyễn Quang Vinh (sinh năm 2002) ở xã Canh Vinh, huyện Vân Canh về hành vi cướp giật tài sản.
hinh 3 640x360
hinh 4 640x360
Ảnh: Hai đối tượng tại cơ quan Công an

Từ đầu tháng 10 đến nay, Công an huyện Vân Canh nhận được nhiều tin báo về các vụ cướp giật tài sản của các em thiếu nhi là người dân tộc thiểu số sử dụng điện thoại đang đi ở ngoài đường nhưng không có người lớn bên cạnh. Có thời điểm chỉ trong một đêm, nhóm đối tượng gây ra 3 vụ cướp giật điện thoại. Điển hình là vào tối ngày 09/10/2022, em Đinh Thị H (12 tuổi ở thị trấn Vân Canh) đang xem điện thoại ngay trước nhà thì bị giật điện thoại. Lần đầu tiên gặp cướp, cháu H vô cùng hoảng sợ. Đối tượng ban đầu vờ hỏi đường, sau đó đi rồi vòng lại mượn điện thoại của cháu H với lý do máy mình hết pin, cháu H chưa kịp đưa thì đối tượng giật bỏ chạy.
         
Cũng trong tối 09/10/2022, em LVC (SN 2009 ở xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh) đang ngồi chơi điện thoại ở đường bê tông thuộc làng Suối Đá thì bất ngờ bị 2 thanh niên đi xe mô tô đi tới gần và đối tượng ngồi sau giật điện thoại của em C rồi tẩu thoát. Trước đó, tối 05/10/2022, em NTT (SN 2010 ở xã Canh Hiệp, huyện Vân Canh) sử dụng đèn pin của điện thoại để rọi đường đi về nhà cũng ở làng Suối Đá cũng bị 2 thanh niên cướp giật điện thoại. Bị hại của các vụ cướp giật còn lại cũng là những em nhỏ tuổi sử dụng điện thoại khi ra đường.

         
Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện Vân Canh chỉ đạo triển khai lực lượng, quyết tâm làm rõ, bắt giữ đối tượng trong thời gian sớm nhất để ổn định tình hình ANTT và trấn an người dân ở địa phương. Từ những thông tin mô tả của bị hại về hình dáng, nhân dạng của đối tượng, các trinh sát tổ chức khoanh vùng, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để nhanh chóng xác định đối tượng gây án.

         
Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai tên là Nguyễn Nhất Nhất (sinh năm 2002) ở xã Canh Hiển và Nguyễn Quang Vinh (sinh năm 2002) ở xã Canh Vinh, huyện Vân Canh. Bọn chúng khai nhận, để có tiền tiêu xài đã bàn bạc và thống nhất cùng nhau đi cướp giật. Để tránh bị truy đuổi sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Nhất và Vinh nhằm vào các em thiếu nhi sử dụng điện thoại khi đi đường hoặc ngồi trước nhà nhưng không có người lớn bên cạnh để cướp giật. Hai đối tượng khai nhận đã thực hiện 05 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Vân Canh. Điều đáng nói là Nguyễn Quang Vinh đang được tại ngoại chờ điều tra, xét xử liên quan đến vụ sử dụng trái phép chất ma tuý ở huyện Tuy Phước.

         
Những ai là nạn nhân bị cướp giật với thủ đoạn tương tự kịp thời đến Công an huyện Vân Canh khai báo để Cơ quan điều tra củng cố chứng cứ, xử lý nghiêm hai đối tượng cướp giật theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây