Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Kết cục của 3 kẻ côn đồ.

Thứ sáu - 21/10/2022 16:10 380 0
Ngày 19/10/2022, TAND huyện Vân Canh mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án 3 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Phi Hùng (SN 2000), 2 năm tù giam đối với bị cáo Lê Văn Thảo (SN 2005) và 12 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyễn Văn Em (SN 2003) đều trú huyện Vân Canh cùng phạm tội “đe dọa giết người”, quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 133 Bộ luật hình sự.
3 đối tượng nhận lãnh bản án từ Hội đồng xét xử (Nguyễn Phi Hùng đứng giữa)
3 đối tượng nhận lãnh bản án từ Hội đồng xét xử (Nguyễn Phi Hùng đứng giữa)
Vụ án này được 3 ngành của huyện Vân Canh gồm Công an, Tòa án và Viện KSND huyện chọn làm vụ án xét xử trọng điểm để đảm bảo công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương bởi tính chất nghiêm trọng, sự manh động của đối tượng.
hinh anh bom xang gay chay trong nha cua chi p o huyen van canh 640x360
Hình ảnh bom xăng gây cháy trong nhà của chị P ở huyện Vân Canh
 
nguyen phi hung ngoai cung ben phai cung 2 ten dan em nghe dieu tra vien cong bo lenh bat giu nguoi trong truong hop khan cap 640x360
Nguyễn Phi Hùng (ngoài cùng bên phải) cùng 2 tên đàn em nghe Điều tra viên
công bố lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp
Theo cáo trạng, vụ án xuất phát từ mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân giữa Nguyễn Phi Hùng và vợ cũ là P.T.T.P (cùng trú huyện Vân Canh). Khi chị P dọn về nhà cha mẹ ruột ở thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh sinh sống, thay vì tìm cách hàn gắn, Hùng đã nhiều lần có hành vi đe dọa sẽ giết cả gia đình của chị P. Không chỉ nói suông, vào ngày 18/6/2022, Hùng nhờ 2 tên đàn em là Lê Văn Thảo và Nguyễn Văn Em ném bom xăng vào nhà bố mẹ chị P trong đêm khuya. Thời điểm đó, tại vị trí bom xăng của các đối tượng ném vào không có người nên rất may không gây ra thương vong, gia đình chị P phát hiện kịp thời đã dập tắt đám cháy. Tuy vậy, vụ việc khiến mọi người trong gia đình chị P hoảng sợ và hàng xóm láng giềng, nhân dân ở xung quanh khu vực này cũng hết sức hoang mang. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử phân tích, làm rõ hành vi của các bị cáo đã đe dọa xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của người khác, gây mất ANTT ở địa phương.
nguyen phi hung ao thun ngoi giua khi moi bi co quan cong an trieu tap 640x360
Nguyễn Phi Hùng khi mới bị cơ quan Công an triệu tập
Sau 04 tháng tạm giam, bị cáo Nguyễn Phi Hùng đã nhận ra lỗi lầm của mình nên gương mặt trầm tĩnh hơn và tỏ ra thành khẩn, không còn thái độ bất cần, hung hăng như khi vụ việc mới bị cơ quan Công an làm rõ. Còn nhớ vào thời điểm đó, khi Công an huyện Vân Canh triệu tập để làm việc, Nguyễn Phi Hùng rất lì lợm, “phủi” sạch trách nhiệm của mình trong vụ ném bom xăng, đồng thời liên tục trừng mắt nhìn 2 tên đàn em, hàm ý cảnh cáo chúng chớ dại khai ra sự liên quan của hắn, nếu không thì “đừng trách”. Tuy nhiên, không thể có chuyện “quýt làm cam chịu”. Lê Văn Thảo và Nguyễn Văn Em sau khi được cán bộ Công an giải thích đã hiểu rõ hành vi của mình quá dại dột và nguy hiểm nên đã thành khẩn khai báo toàn bộ sự việc, mong được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật. Nguyễn Phi Hùng sau một thời gian bị tạm giam, có thời gian suy ngẫm về toàn bộ những sự việc đã xảy ra chắc hẳn cũng thấy hành vi của mình thật nông nổi và hơi “quá tay”. Cũng may mà vụ ném bom xăng đã không dẫn đến hậu quả đáng tiếc cho gia đình “nhạc phụ”, nếu không có lẽ bị cáo này sẽ phải hối hận suốt cả quãng đời còn lại.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây