Logo CAND

Công an huyện Phù Mỹ: Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid_19 lồng ghép phòng, chống tội phạm

Thứ bảy - 11/09/2021 10:30 804 0
         Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp khó lường, nhằm tăng cường nhận thức, ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh, lồng ghép công tác phòng, chống tội phạm trong nhân dân, Công an huyện Phù Mỹ đã tăng cường các biện pháp nắm tình hình, tuyên truyền, vận động tại cơ sở.
Tuyên truyền, vận động tại bến cá xã Mỹ Thắng
Tuyên truyền, vận động tại bến cá xã Mỹ Thắng
          Huyện Phù Mỹ tiếp giáp với các huyện: Phù Cát, Hoài Ân và thị xã Hoài Nhơn. Thời gian qua, hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã hoạt động tích cực, đề ra rất nhiều biện pháp hữu hiệu nên đã góp phần hạn chế được tình hình dịch bệnh phát sinh. Cùng với các cấp chính quyền, lực lượng Công an huyện nhà cũng tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động phối hợp, trao đổi thông tin với các ngành, tham mưu với cấp ủy, chính quyền để vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phòng, chống tội phạm được hiệu quả. Tính đến nay, trên địa bàn huyện có 33 ca mắc Covid-19, trong đó đã chữa khỏi 32 ca, còn 01 ca đang điều trị. Đây là dấu hiệu đáng mừng, thể hiện sự nỗ lực cố gắng rất lớn của cả hệ thống chính trị của huyện.
Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và phức tạp, khó lường, các huyện Phù Cát, Hoài Ân đều đã xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng (huyện Phù Cát có 279 ca mắc, huyện Hoài Ân có 79 ca mắc), đặc biệt, những ngày gần đây, địa bàn thị xã Hoài Nhơn đã phát hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng tại phường Tam Quan Bắc, các khu phố dọc tuyến biển của thị xã đều có nguy cơ xảy ra dịch bệnh và có khả năng lây lan đến địa bàn các xã ven biển của huyện Phù Mỹ thông qua việc giao thương, mua bán thủy hải sản. Hiện nay, nhận thức của một số bà con tại các xã ven biển của huyện còn nhiều hạn chế nhất định, nhất là việc phòng, chống dịch, phòng, chống tội phạm (thị xã Hoài Nhơn hiện có 96 ca mắc). Vì cuộc sống mưu sinh, nhiều người dân đã chấp hành chưa nghiêm các chủ trương, quy định về việc phòng, chống dịch, vẫn tập trung đông người, lén lút duy trì hoạt động của các chợ tự phát, nhất là các chợ mua bán cá, tôm tại các bến cá truyền thống ven biển ở các xã Mỹ Đức, Mỹ Thắng, Mỹ An, Mỹ Thọ gây nguy cơ phức tạp về dịch bệnh Covid-19 và mất ổn định về ANTT. Cá biệt, có trường hợp một số ngư dân ở huyện Phù Cát, thị xã Hoài Nhơn đi bằng đường biển vào kết nối để mua bán, trao đổi hàng hóa thủy hải sản với người dân địa phương, càng làm phức tạp thêm tình hình. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phải tăng cường công tác nắm tình hình, tuyên truyền người dân hạn chế việc giao thương mua bán hàng hóa thủy hải sản với các đối tượng ngoài địa phương để tránh nguy cơ truyền nhiễm và lây lan dịch bệnh.
Nhờ chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, hiện nay, các bến cá truyền thống tại xã Mỹ An, xã Mỹ Đức, xã Mỹ Thắng, xã Mỹ Thọ đã tạm ngưng hoạt động, giao thương với các trường hợp người ngoài địa bàn huyện, người dân đã nhận thức đầy đủ hơn về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và nâng cao cảnh giác trong việc tiếp xúc với đối tượng ngoài địa phương. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống tội phạm trong mùa dịch cũng được người dân quan tâm, không còn tình trạng thanh thiếu niên tụ tập ra các bãi biển để tổ chức ăn nhận, hát nhạc sống vào ban đêm, từ đó tình trạng thanh thiếu niên gây gỗ đánh nhau cũng được hạn chế đáng kể.
Ngoài ra, để tăng cường công tác phòng, chống dịch trong đơn vị, cấp ủy, lãnh đạo Công an huyện cũng đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ trong công tác phòng, chống dịch bệnh, tránh chủ quan, lơ là. Các trường hợp cán bộ chiến sĩ có hộ khẩu thường trú ngoài địa bàn huyện Phù Mỹ đều được vận động ăn, ở tập trung tại đơn vị trong thời gian dịch bệnh đang diễn biến phức tạp; mọi công dân đến liên hệ công tác tại đơn vị đều phải đảm bảo yêu cầu có kết quả test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 âm tính còn giá trị trong thời hạn 72 giờ trước khi vào đơn vị, thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, khẩu trang, khử khuẩn theo quy định; các trường hợp can, phạm nhân khi chuyển đến Nhà tạm giữ cũng đều được test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 kết quả âm tính…Tổ kiểm tra điều lệnh Công an huyện cũng tăng cường công tác kiểm tra để đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ tại các đội nghiệp vụ, Công an xã, thị trấn nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”: vừa phòng, chống dịch, vừa thực hiện có hiệu quả các mặt công tác chuyên môn được giao.
Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an huyện ai nấy cũng chủ động, tự giác, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được phân công, góp phần thực hiện thắng lợi phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề “Lực lượng Công an Bình Định - Lá chắn phòng, chống dịch Covid-19 - Thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội” theo phát động của Giám đốc Công an tỉnh./.

                                                                                  
 

Tác giả bài viết: Quốc Khánh - Công an huyện Phù Mỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây