XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an huyện Phù Cát thực hiện nhiệm vụ kép.

Thứ ba - 17/08/2021 16:06 1.031 0
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lực lượng Công an huyện Phù Cát vẫn đang căng mình bám chốt, bám địa bàn cơ sở, thực hiện quyết liệt, có hiệu quả nhiệm vụ “kép” vừa bảo đảm tốt tình hình an ninh, trật tự vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp sức cùng với các cấp chính quyền đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.
Công an huyện Phù Cát thực hiện nhiệm vụ kép.
      Huyện Phù Cát là một trong những địa phương có ca mắc covid 19 nhiều của tỉnh. Hơn 1 tháng nay, Công an huyện đã triển khai lực lượng ở 164 chốt kiểm soát, phong tỏa ở các khu vực có nguy cơ cao để giám sát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa phương có dịch. Cùng với đó Công an huyện đảm bảo ANTT ở  4 khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo Công an cơ sở cùng các lực lượng khác thực hiện biện pháp khai báo y tế, tổ chức xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 luân phiên đối với các tiểu thương đang buôn bán tại các chợ, tiến hành các biện pháp giãn cách trong quá trình mua bán, phân luồng ra, vào các chợ trên địa bàn huyện. Công an các xã tham gia các tổ phòng chống covid trong cộng đồng, làm tốt công tác quản lý người cách ly tại nhà và giám sát người từ tỉnh/vùng dịch về địa phương.
Cát Tường là xã đầu tiên của huyện thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, đây là ổ dịch phức tạp của huyện Phù Cát. Thiếu tá Đặng Việt Cường trưởng Công an xã Cát Tường cho biết: “Để kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình dịch bệnh, Công an xã quyết tâm thực hiện tốt  nhiệm vụ “kép” là phòng, chống dịch hiệu quả và bảo đảm tốt ANTT. Với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an xã đã triển khai lực lượng phối hợp với ngành y tế thần tốc truy vết các trường hợp F0, F1, F2 và những người có liên quan để triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch và phòng, chống dịch kịp thời; tham mưu thành lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 do lực lượng Công an làm nòng cốt và phân công CBCS tham gia làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung...”
      Song song với đó, công tác bảo đảm ANTT và đấu tranh, phòng, chống tội phạm được công an huyện đặt biệt chú trọng. Từ tháng 6 đến nay, Công an huyện đã điều tra làm rõ 12 vụ trộm cắp tải sản, xoá 2 tụ điểm ma tuý, 1 vụ cưỡngđoạt tài sản. Đồng thời xử  lý nghiêm các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch. Công an huyện đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện Phù Cát đã ra quyết định xử phạt 13 đối tượng với tổng số tiền 135 triệu đồng về hành vi “Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người”. Ngoài ra, trong thời gian vừa qua, toàn huyện đã xử phạt hơn 82 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, với tổng số tiền phạt trên 97 triệu đồng.
      Để tiếp tục chủ động ngăn chặn, kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh, thời gian tới, thượng tá Nguyễn Chí Linh, trưởng Công an huyện Phù Cát cho biết  sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát 24/24, đảm bảo an ninh trật tự các chốt kiểm soát phòng chống dịch, ngăn ngừa tội phạm trên địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19, việc thực hiện Chỉ thị 16 không chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ, mà còn là quyền lợi của mỗi người dân, vì lợi ích của cộng đồng và sự phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

 

Tác giả bài viết: T.Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây