Logo CAND

Công an huyện Phù Mỹ nỗ lực tham gia phòng chống dịch Covid-19

Thứ ba - 21/09/2021 10:18 498 0
Cho đến thời điểm này, 33 ca dương tính với covid 19 của huyện Phù Mỹ đã được chữa khỏi, hiện địa phương này chưa có ca nhiễm mớivà đã 14 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng. Có được kết quả này, Công an huyện Phù Mỹ đã góp phần không nhỏ cùng chính quyền địa phương quyết đẩy lùi dịch bệnh. Công an huyện đã chủ động tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các biện pháp, phương án, huy động lực lượng triển khai nhanh, hiệu quả, dồn lực lượng dập dịch ở những địa bàn có ca dương tính xuất hiện, đồng thời xây dựng phương án và sẵn sàng triển khai chi viện cho lực lượng Công an cơ sở tại các địa bàn trong huyện khi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.
CA huyện Phù Mỹ giám sát người đang thực hiện biện pháp cách ly tại nhà
CA huyện Phù Mỹ giám sát người đang thực hiện biện pháp cách ly tại nhà

      Xác định Công an xã là lực lượng quan trọng trong công tác phòng chống dịch ở cơ sở, để kịp thời ứng phó với diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình dịch bệnh, Công an huyện đã chỉ đạo Công an các xã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống  dịch, trong đó tập trung nắm chắc tình hình, theo dõi, quản lý chặt chẽ người dân từ các vùng dịch, chủ yếu là Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trở về địa phương. Bên cạnh đó, đã chỉ đạo lực lượng Công an xã chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng theo dõi, giám sát các trường hợp người đang thực hiện cách ly y tế, tuyệt đối không để những trường hợp đang cách ly y tế rời khỏi nhà, nhằm kịp thời phát hiện, nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch. Đồng thời, phối hợp với lực lượng quân đội, y tế và các ngành chức năng bố trí lực lượng, thành lập các tổ, chốt công tác thường trực 24/24 giờ tại các tuyến đường để kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa bàn huyện, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

            Xã Mỹ Trinh, là một trong những địa bàn có người trở về từ vùng dịch cần áp dụng biện pháp cách ly y tế theo quy định, Công an xã đã thể hiện tính chủ động trong công tác, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương huy động lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các hội, đoàn thể, chính quyền thôn tiến hành dán thông báo, theo dõi giám sát từng cụm - nơi có người đang thực hiện biện pháp cách ly y tế, tuyệt đối không để những trường hợp đang cách ly y tế rời khỏi nhà. Đến thời điểm hiện tại, địa bàn xã Mỹ Trinh chưa có ca dương tính nào. Thiếu tá Trần Nữ Sơn Hà trưởng Công an xã Mỹ Trinh cho biết: “ Mỹ Trinh là xã có số người về từ TPHCM khá đông, ngoài việc bố trí lực lượng trực chốt 24/24h tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn tại các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa, chúng tối hoàn thành tốt “nhiệm vụ kép” vừa ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh, vừa giữ vững an ninh trật tự...Ngoài ra, CA các xã còn làm tốt công tác an sinh xã hội, kịp thời tặng quà, lương thực cho các hộ dân có cuộc sống khó khăn do Covid-19".

          Hiện nay, huyện Phù Mỹ là một trong những địa phương vùng xanh của tỉnh. Đây là một tín hiệu tích cực đối với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương. Một trong những biện pháp mà Công an huyện tập trung, phòng chống dịch hiệu quả là đã triển khai lực lượng ở các chốt kiểm dịch ở vùng giáp ranh. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và phức tạp, khó lường ở thị xã Hoài Nhơn và huyện Phù Cát, các địa bàn giáp ranh, Công an huyện Phù Mỹ đã tăng cường lực lượng tham gia các chốt kiểm dịch tại địa bàn giap ranh. Tổ công tác Công an huyện phối hợp y tế, quân đội ứng trực 24/24, kiểm soát, giám sát chặt chẽ người và phương tiện không cho người đến từ vùng dịch vào địa phương. Đây là biện pháp phòng dịch hiệu quả, phát hiện các ca nhiễm ngày từ các cửa ngõ ra vào địa phương.

             Để tiếp thêm động lực, tinh thần cho các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch trên địa bàn, vừa qua các đồng chí lãnh đạo huyện đã tiếp tục thăm hỏi, tặng quà, biểu dương những nỗ lực, của các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, đồng thời, chia sẻ những khó khăn, vất vả và ghi nhận đóng góp của lực lượng Công an và các lực lượng khác trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Phát huy những kết quả tích cực trong thời gian vừa qua, cùng với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”; thực hiện chủ trương lấy xã, phường, thị trấn là “Pháo đài”, người dân là “Chiến sĩ” trong cuộc chiến phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây