XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Quy Nhơn: Căng mình nơi “vùng đỏ”

Chủ nhật - 26/09/2021 20:23 1.007 0
Đến thời điểm hiện tại, thành phố Quy Nhơn hiện là một trong 3 địa phương của tỉnh Bình Định được ghi nhận là “vùng đỏ” về dịch Covid-19 với số ca mắc Covid-19 hiện nay là 296, trong đó có 03 ca tử vong.Với vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh nên việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố là rất quan trọng. Do đó, yêu cầu phải giữ vững tình hình, không để dịch Covid-19 lây lan mất kiểm soát nên ngay từ khi có ca bệnh đầu tiên bùng phát trong cộng đồng, cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Quy Nhơn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, sẵn sàng nhận và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao khi có mệnh lệnh. Suốt nhiều ngày qua, cán bộ chiến sỹ Công an thành phố đã căng mình thực hiện nhiệm vụ, vừa bảo đảm an ninh, trật tự vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, luôn trong trạng thái sẵn sàng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không để bị động, bất ngờ.
Công an thành phố Quy Nhơn thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19
Công an thành phố Quy Nhơn thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19
Với vị trí là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh nên việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố là rất quan trọng. Do đó, yêu cầu phải giữ vững tình hình, không để dịch Covid-19 lây lan mất kiểm soát nên ngay từ khi có ca bệnh đầu tiên bùng phát trong cộng đồng, cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Quy Nhơn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, sẵn sàng nhận và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao khi có mệnh lệnh. Suốt nhiều ngày qua, cán bộ chiến sỹ Công an thành phố đã căng mình thực hiện nhiệm vụ, vừa bảo đảm an ninh, trật tự vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, luôn trong trạng thái sẵn sàng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, không để bị động, bất ngờ.
Trước tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến hết sức phức tạp, có xu hướng lan nhanh, lan rộng trên hầu khắp các địa bàn của thành phố. Dưới sự chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố mà trực tiếp là Đảng ủy, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo huy động hơn 160 lượt cán bộ chiến sỹ cùng trang thiết bị, phương tiện tăng cường hỗ trợ cho Công an phường, xã ở những địa bàn đang là “điểm nóng” về dịch bệnh như phường Hải Cảng, Bùi Thị Xuân, Nhơn Bình.

Trao đổi về quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Đại úy Lê Tuấn Toàn cho biết “Khi phường Hải Cảng thực hiện phong tỏa tạm thời để tầm soát dịch bệnh, được sự phân công của lãnh đạo. chỉ huy đơn vị Tôi đã khẩn trương thu xếp, bàn giao một số công việc rồi nhanh chóng có mặt để nhận nhiệm vụ; sau khi hoàn thành thì có mặt tại “điểm nóng” ở khu phố 7, phường Bùi Thị Xuân để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ; với tôi nhiệm vụ lần này hết sức khó khăn, phức tạp nhưng bản thân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. Về phần gia đình, đồng chí Toàn chia sẻ thêm “Công việc nhà và chăm sóc các con đã có vợ thấu hiểu, sẻ chia nên Tôi cũng yên tâm thực hiện nhiệm vụ”.
Còn đối với đồng chí Thiếu úy Trần Bá Thịnh thì có phần “nhẹ nhàng” hơn vì còn độc thân lại sinh hoạt tập thể tại đơn vị nên khi có chủ trương đã hăng hái, xung phong tham gia hỗ trợ Công an phường Nhơn Bình trực chốt kiểm soát tại cửa ngõ ra khu vực đang phong tỏa; với thời gian thực hiện nhiệm vụ là 12 giờ/ngày, tuy có phần mệt mỏi nhưng với sự nhiệt huyết của sức trẻ vẫn cố gắng, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
quy nhon chong dich 02
Công tác bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi
dịch Covid-19 luôn được chú trọng

Bên cạnh công tác bảo đảm an ninh, trật tự, chốt chặn kiểm soát phòng chống dịch bệnh, lực lượng Công an thành phố đã và đang phối hợp thực hiện các mặt công tác bảo đảm an sinh xã hội cho người dân trong vùng bị phong tỏa, giãn cách xã hội; đã kịp thời thông tin và phối hợp Công an huyện Đơn Dương, Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng vận chuyển 2 chuyến hàng với gần 11 tấn nông sản phục vụ người dân trong vùng phong tỏa, giãn cách xã hội của thành phố.
Với sự chung sức, đồng lòng và quyết tâm, hy vọng trong thời gian sớm nhất thành phố sẽ kiểm soát được tình hình dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống của người dân trở về trạng thái bình thường.

 

Tác giả bài viết: Văn Quân - CATP Quy Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây