XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Công an phường Hải Cảng trong những ngày địa bàn phong tỏa

Thứ bảy - 25/09/2021 22:24 1.713 0
Thực hiện Quyết định số 3865/QĐ-UBND về việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đối với phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Công an phường Hải Cảng TP Quy Nhơn đã triển khai quyết liệt, mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại địa phương.
Một chốt kiểm soát ở phường Hải Cảng
Một chốt kiểm soát ở phường Hải Cảng
Công an Phường Hải Cảng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể duy trì tuyên truyền lưu động, phát thanh tại các tuyến đường, hẻm về việc chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch. Ban chỉ huy Công an phường đã triển khai, vận dụng sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin trong thông tin tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Các cảnh sát khu vực luôn bám sát địa bàn, mỗi cảnh sát khu vực đều đã tạo nhóm Zalo với các hộ dân trong ô khu vực mình quản lý để trao đổi thông tin liên quan đến an ninh trật tự, tình hình sức khỏe người dân. Những gia đình cần sự giúp đỡ trong mùa dịch, cảnh sát khu vực không ngại khó khăn, sẵn sàng hỗ trợ như đi mua hộ nhu yếu phẩm, thuốc men…. 

Công an phường và lực lượng tăng cường của CA thành phố đã bố trí CBCS trực tiếp tham gia tại hơn 20 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn phường. Tại các chốt, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an phường và dân phòng tích cực hoạt động, đảm bảo kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn phường; các tổ kiểm soát tăng cường tuần tra 24/24 tại các địa bàn, tuyến giao thông, kịp thời kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng dịch bệnh để hoạt động phạm tội, các trường hợp ra khỏi nhà không có lý do chính đáng.
img 3032
CBCS phường Hải Cảng mang quà đến các hộ gia đình khó khăn
Song song với công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại các chốt kiểm soát, Công an phường đã quyên góp, tổ chức tặng 200 phần quà gồm mì tôm, các nhu yếu phẩm thiết yếu cho Nhân dân khu vực đang bị phong tỏa theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Mặc dù những phần quà có giá trị không lớn, nhưng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, chung tay chia sẻ những khó khăn với người dân, nhất là những hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để người dân yên tâm, cùng chính quyền vượt qua dịch bệnh. Công an phường Hải Cảng  đã trao hơn 300 phần quà gồm lương thực, thực phẩm cho các hộ dân gặp khó khăn trên địa bàn phường. Việc cung cấp lương thực  kịp thời giúp người dân yên tầm, ở yên trong nhà, đồng lòng chống dịch. 

Cũng bởi dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều khu vực bị phong tỏa khiến cuộc sống, sinh hoạt của đông đảo người dân gặp nhiều khó khăn nên Ban chỉ huy Công an phường yêu cầu tất cả CBCS, ngoài giữ gìn sức khỏe để đảm bảo công tác trực tại các điểm chốt phong tỏa thì được yêu cầu phải tranh thủ giúp đỡ bà con về tinh thần, tiếp nhận hàng hóa, đồ ăn thức uống từ bên ngoài chuyển tận tay bà con...

Trung tá, Nguyễn Xuân An, trưởng Công an phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn cho biết: “Trên địa bàn phường đã xuất hiện nhiều ca dương tính. Công an phường đã chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND phường xây dựng kế hoạch, phương án phối hợp các ngành, đoàn thể, khu phố đặc biệt là lực lượng y tế trong công tác truy vết, phong tỏa các khu vực xuất hiện F0; tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ và nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm”.
 
still0924 00000
 
Được biết, 100% CBCS Công an phường ứng trực tại trụ sở, ngoài ra Công an TP Quy Nhơn tăng cường thêm lực lượng hỗ trợ CA phường Hải Cảng. Với quan điểm “Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và bị động”, tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an phường Hải Cảng  nâng cao hiệu quả công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ kép: vừa đảm bảo an ninh trật tự vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ  phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương; quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, ngày đêm bám sát địa bàn, phối hợp cùng các ngành chức năng kiểm soát dịch Covid-19, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.




 

Tác giả bài viết: Thành Long - PX03

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây