Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Toà án nhân dân huyện An Lão xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích”.

Chủ nhật - 28/04/2024 22:14 203 0
Sáng 25/4/2024, Toà án nhân dân huyện An Lão mở phiên toà xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Phạm Văn Thuần (SN 2001), Nguyễn Văn Tuấn (SN 2004) và Phạm Duy Thành (SN 2005) đều trú thôn Long Hòa, xã An Hòa, huyện An Lão về tội “ Cố ý gây thương tích”.
Toà án nhân dân huyện An Lão xét xử sơ thẩm vụ án “Cố ý gây thương tích”.
Theo cáo trạng: Đêm 13/02/2023, tại khu nhà trọ của bà N.T.Đ ở khu phố 9, thị trấn An Lão, huyện An Lão, Trần Văn Khánh (SN 2003) trú thôn Vạn Hòa, xã Ân Hảo Đông, huyện Hoài Ân đang ăn nhậu cùng với bạn bè. Khoảng 0h00’ ngày 14/02/2023, Khánh đi vệ sinh thì gặp Phạm Văn Thuần đang ngồi ngoài hè phòng trọ kế bên, Thuần nhắc Khánh ăn nhậu nói nhỏ, không gây ồn ào thì giữa Khánh và Thuần xảy ra mâu thuẫn nói qua lại. Sau đó, Khánh đi vào tiếp tục nhậu. Vì muốn đánh Khánh nhưng thấy nhóm Khánh có đông người nên Thuần gọi điện cho Nguyễn Văn Tuấn, nói Tuấn lên giúp Thuần đánh nhóm của Khánh thì Tuấn đồng ý. Tuấn gọi điện cho Phạm Duy Thành hỏi mượn xe để lên chỗ Thuần, Tuấn nói với Thành có mấy người ở gần phòng trọ đòi đánh Thuần. Nghe vậy, Thành gọi điện cho Thuần và biết Thuần có mâu thuẫn tại phòng trọ, nhờ Tuấn lên giúp. Thành chạy xe đến phòng trọ của Thuần và chở Thuần đi đón Tuấn. Với mục đích đi đánh nhau, Tuấn chuẩn bị 01 cái rựa chờ Thành tới đón. Khi cả 03 đến dãy nhà trọ, Thuần và Khánh tiếp tục kình cãi và đánh nhau. Thấy vậy, Tuấn cầm rựa chém vào chân phải của Khánh, làm Khánh bị thương. Ngày 18/4/2023, Trung tâm pháp y tỉnh Bình Định có kết luật tỉ lệ tổn thương phần trăm cơ thể của Trần Văn Khánh tại thời điểm giám định là 18%. Hành vi nêu trên của Phạm Văn Thuần, Nguyễn Văn Tuấn, Phạm Duy Thành đã bị cơ quan CSĐT Công an huyện An Lão khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích”.
 
2 26
         
Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị báo Phạm Văn Thuần 18 tháng tù giam, Nguyễn Văn Tuấn 16 tháng tù giam và Phạm Duy Thành 06 tháng tù giam, bảo đảm tính nghiêm minh, răn đe và giáo dục chung cho toàn xã hội.

Tác giả bài viết: Xuân Toàn - CAH An Lão

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây