Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Nhiều đối tượng truy nã sa lưới.

Chủ nhật - 28/04/2024 19:27 106 0
Từ đầu năm đến nay, nhiều đối tượng truy nã trong đó có những đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm, lẩn trốn nhiều năm đã bị lực lượng Công an toàn tỉnh truy bắt thành công, góp phần cho công tác điều tra đạt kết quả.
Mới đây nhất, ngày 12/4/2024, phòng Cảnh sát hình sự đã bắt Hồ Văn Tùng (SN 1965) trú thôn Trung Thứ, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ bị truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội “Giết người”. Thời điểm Tổ công tác bắt giữ, đối tượng đang ở huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai trước sự bất ngờ của những người thân ở đây.
         
Năm 1989, sau khi gây vụ giết người tại địa phương, đối tượng Tùng đã bỏ trốn vào tỉnh Tây Ninh, tạo vỏ bọc là mồ côi cha mẹ. Thương hoàn cảnh của Tùng, một gia đình ở đây nhận làm con nuôi. Đến năm 1991, lúc này bố mẹ nuôi của Tùng chuyển đến huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai lập nghiệp. Thời điểm này, để tiếp tục an toàn cho việc lẩn trốn, đối tượng đã thay tên đổi họ là Huỳnh Ngọc Tư. Sau đó, Hồ Văn Tùng được bố mẹ nuôi gả cho con gái. Sau 35 năm lẩn trốn, tạo cho mình vỏ bọc hết sức an toàn, Hồ Văn Tùng cắt đứt mọi liên lạc với gia đinh người thân tại quê nhà, thậm chí họ nghĩ là Tùng đã chết. Muốn xác minh tung tích đối tượng cơ quan Công an không có bất cứ một manh mối nào. Đã nhiều lần các trinh sát tổ chức xác minh nhưng không tìm được nơi ở của đối tượng.

         
Bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát tìm ra tên Huỳnh Ngọc Tư có đặc điểm trùng khớp hoàn toàn với đối tượng truy nã Hồ Văn Tùng nên đã tổ chức kế hoạch xác minh và truy bắt. Lúc bị còng tay, đối tượng Tùng vẫn ngoan cố cho rằng mình bị bắt nhầm, động viên người thân an tâm đây là sự nhầm lẫn.
Tuy nhiên, trước các chứng cứ chứng minh của lực lượng Công an, đến lúc biết không thể chối cãi, đối tượng Tùng đã thừa nhận và bị dẫn giải về cơ quan Công an.
         
Nhiều đối tượng truy nã ngoan cố nhưng cũng bị bắt giữ. Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Đức Tuân (SN 1974) trú quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, là Tổng Giám đốc Công ty đầu tư bất động sản Thăng Long Land, về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của một nạn nhân tại thành phố Quy Nhơn với số tiền 500 triệu đồng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 06h00’ ngày 21/02/2024, Tổ công tác của phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp với phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt được đối tượng Tuân khi đang di chuyển bằng xe ô tô khách từ thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An vào tỉnh Quảng Ngãi.
img 2656
Đối tượng truy nã bị CATP Quy Nhơn bắt giữ
Để truy bắt thành công các đối tượng truy nã, nhất là những đối tượng truy nã nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm, lực lượng Công an toàn tỉnh luôn triển khai đồng thời nhiều biện pháp nghiệp vụ để xác minh, khoanh vùng. Chỉ cần có thông tin về các đối tượng ngay lập tức các trinh sát lên đường làm nhiệm vụ. Sáng 17/3/2024, Công an thành phố Quy Nhơn đã bắt được Trần Bảo Danh (SN 2006) trú phường Hải Cảng, thành phố Quy Nhơn, là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi “Cố ý gây thương tích”. Thời điểm bị bắt đối tượng Danh đang lẩn trốn tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận. Từ manh mối ít ỏi, Công an thành phố Quy Nhơn đã lần tìm ra nơi làm việc rồi nơi ở của đối tượng để tổ chức truy bắt.
         
Đã là đối tượng trốn truy nã thì có rất nhiều thủ đoạn, nhưng bằng sự kiên trì, bền bỉ, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an sẽ lập kế hoạch truy bắt đối tượng đến cùng, không để lẩn trốn, nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây