Logo CAND

Cảnh báo mất xe mô tô, xe gắn máy khi đi đi thể dục.

Thứ tư - 24/04/2024 10:18 210 0
Trong những ngày qua, trên địa bàn thành phố Quy Nhơn liên tục xảy ra các vụ mất trộm xe mô tô, xe gắn máy. Đối tượng trộm cắp nhằm vào các địa điểm người dân đi tập thể dục nhưng để xe mô tô, xe gắn máy không có người trông coi để lấy trộm.
CATP Quy Nhơn điều tra vụ mất trộm xe tại Công viên Thiếu nhi.
CATP Quy Nhơn điều tra vụ mất trộm xe tại Công viên Thiếu nhi.
Khoảng 05h00’ ngày 15/4/2024, chị YN (SN 2003) trú tỉnh Kon Tum, sinh viên Trường Đại học Quy Nhơn, để xe mô tô 82B1-689.70 của mình ở khu đất trống khu vực núi Xuân Vân thuộc khu phố 2, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn rồi đi leo núi. Khoảng 01 giờ đồng hồ sau, chị N đi xuống thì phát hiện xe đã bị kẻ gian lấy mất. Là sinh viên, chiếc xe với chị N là tài sản không nhỏ, chị N cho biết: “Mọi lần em leo núi để tập thể dục đều để xe như vậy, thấy không sao nên lần này chủ quan”.
         
Được biết tại khu vực này, chỉ có thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần mới có người giữ xe cho người dân leo núi, còn các ngày còn lại không có người trông coi. Thời điểm cuối năm 2023, khu vực núi Xuân Vân từng xảy ra 02 vụ mất trộm xe mô tô, xe gắn máy do bị hại để xe leo núi nhưng không có người trông coi.

         
Trước đó, ngày 14/4/2024, tại khu vực chân núi Vũng Chua, phường Ghềnh Ráng cũng xảy ra vụ mất trộm xe mô tô. Khu vực này thường có 02 điểm giữ xe, tuy nhiên bị hại đã không gửi xe mà để dọc đường lên núi nên kẻ gian đã nhằm những xe không gửi để lấy trộm.

         
Cũng trong ngày 14/4/2024, anh Võ Quốc H (SN 2004) trú đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Quy Nhơn điều khiển xe mô tô 77AG -017.65 ra Công viên Thiếu nhi, phường Nguyễn Văn Cừ tập thể dục và để xe tại đây. Khi anh H quay trở lại thì phát hiện xe bị kẻ gian lấy trộm.

         
Để phòng chống tình trạng trộm cắp xe mô tô, xe gắn máy, người dân nâng cao ý thức tự bảo quản phương tiện, gửi xe để có người trông coi trong thời gian dài mình không có mặt ở đó. Theo Trung tá Nguyễn Văn Rớt, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Quy Nhơn: Thường những vụ mất trộm như thế này, các đối tượng đã theo dõi bị hại khá kỹ trước khi hành động, biết bị hại không quan sát được xe và để xe thời gian khá lâu mà không có người trông coi mới ra tay hành động.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây