XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Ghen với chồng cũ, gây án giết người.

Thứ ba - 16/04/2024 08:12 264 0
Chỉ vì ghen tức và nghi ngờ chồng cũ có người phụ nữ mới mà bị cáo Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1989) trú thị xã An Nhơn đã dùng dao đâm 02 nhát vào vùng ngực trái của anh N.Đ.T (SN 1985) trú cùng địa phương, làm anh T tử vong.
Ghen với chồng cũ, gây án giết người.
Ngày 11/4/2024, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, bị cáo Trang liên tục xúc động và cho rằng mình không có ý định giết chồng cũ, chỉ là do ghen tức và mất bình tĩnh mà gây ra chuyện. “Vì nhiều lần gọi điện cho anh T nhưng đều không liên lạc được, đến sáng hôm sau anh T gọi lại và trong quá trình nói chuyện điện thoại, bị cáo có nghe giọng nữ trong điện thoại anh T, nên ghen …”, Trang khai nhận trước Hội đồng xét xử.

Trước lời biện hộ vô căn cứ này, Thẩm phán phiên tòa nhẹ nhàng phân tích: “Đành rằng cả giận mất khôn nhưng không có nghĩa bị cáo có quyền dùng dao tước đi mạng sống của người khác. Huống chi, nạn nhân chỉ là chồng cũ của bị cáo. Việc anh ấy, nếu có mối quan hệ mới cũng là chuyện bình thường vì cả 02 đã ly hôn. Nếu chỉ ghen tức, thì đâm trúng 01 nhát thì thôi, đằng này bị cáo còn cố tình đâm tiếp? Hành động của bị cáo rất dã man khi đã quyết tâm thực hiện hành vi tội phạm đến cùng”. Trước sự lập luận chặt chẽ này, bị cáo Trang chỉ biết cúi đầu và khẩn khoản thừa nhận vì có ý định giết anh T nên mới đi mua dao đợi nạn nhân về nhà và đi vào phòng ngủ là thực hiện.

Được biết, bị cáo Trang và anh T có 02 con chung và đã thuận tình ly hôn từ tháng 7/2022, nhưng cả hai vẫn sống chung nhà và có quan hệ tình cảm với nhau. Đêm 30/8/2023, giữa anh T và Trang xảy ra tranh cãi liên quan đến chuyện tiền bạc, sau đó được mẹ chồng can ngăn nên Trang bế con đi ngủ, còn anh T đi nhậu cùng anh trai, rồi ngủ qua đêm bên ngoài, không về nhà. Trong đêm đó, Trang nhiều lần gọi điện cho anh T nhưng đều không liên lạc được, đến khoảng 08h14’ phút ngày 31/8/2023, Trang nhận được điện thoại của anh T thì nghe bên phía anh T có giọng nói của người phụ nữ nên Trang ghen tức và nảy sinh ý định giết anh T.

Theo đó, Trang ra chợ mua 02 con dao Thái Lan, khoảng 11h30 ngày 31/8/2023, khi biết anh T về nhà, Trang cầm 01 dao đứng trong phòng ngủ chờ sẵn, khi anh T vừa mở cửa phòng đi vào thì Trang cầm dao đâm mạnh 01 nhát trúng ngực trái làm gãy cán dao, lưỡi dao dính trên ngực anh T. Lúc này, cả 02 giằng co và Trang tiếp tục lấy con dao đã được để sẵn trên giường trước đó đâm tiếp 01 nhát trúng vào ngực nạn nhân.

Tại tòa, một ánh nhìn, một lời hỏi han và một câu xin lỗi với mẹ anh T, người luôn cố hàn gắn con trai và con dâu quay lại để 02 cháu của bà không phải chịu cảnh thiếu hụt cha hoặc mẹ, Trang cũng không hề nói, mà chỉ cúi mặt rấm rứt khóc. Chưa nguôi ngoai trước nỗi đau mất con, bà Ngô Thị Bay (mẹ ruột bị hại T) chia sẻ: “Vì thương 02 đứa cháu sinh đôi còn quá nhỏ, nên sau khi vợ chồng nó ly hôn tôi cũng kêu Trang quay về sống cùng trong nhà. Hôm đó, thấy chúng nó căng thẳng tôi cũng đã can ngăn, tưởng vậy là xong. Nào có ngờ đâu…”, bà Bay nước mắt giàn giụa khi hồi tưởng lại chuyện đã qua.
         
Và 17 năm tù giam là mức án mà bị cáo Trang phải đánh đổi cho hành vi “Giết người” với tình tiết “có tính chất côn đồ”, song qua câu chuyện buồn này cho thấy, nếu người trong cuộc bình tĩnh hơn, lý trí hơn thì một mạng người đã không thể bị tước đoạt, một người mẹ già đã không mất đi đứa con trai của mình, con thơ không mất cha và sui gia 02 bên cũng không phải chịu nỗi đau này.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây