Logo CAND

Cảnh báo mất mô tơ ở công trình đang xây dựng.

Thứ sáu - 12/04/2024 21:38 87 0
Tại thị xã An Nhơn, trong tháng 3/2024 đã xảy ra 11 vụ trộm cắp mô tơ của các máy trộn bê tông. Lợi dụng sơ hở, thiếu vắng người trông coi, các đối tượng trộm cắp thường nhắm đến các công trình, nhà ở đang xây dựng để thực hiện hành vi trộm cắp.
CATX An Nhơn thu giữ tang vật của nhóm Trần Quý Phụng.
CATX An Nhơn thu giữ tang vật của nhóm Trần Quý Phụng.
Ngày 11/3/2024, ông Huỳnh Văn L (SN 1966) trú xã Nhơn Hậu phát hiện máy trộn bê tông dùng trong việc xây nhà bị kẻ gian lấy trộm mô tơ. Cũng trong đêm 11/3/2024, mô tơ máy trộn bê tông để trên vỉa hè trước nhà đang xây của ông Nguyễn Văn D (SN 1971) trú thôn Thuận Đức, xã Nhơn Mỹ cũng bị lấy trộm. Ông D cho biết: Nhiều nhà đang xây dựng cũng bị mất cắp tương tự nhưng để kịp thi công cho đúng tiến độ, họ mua mô tơ mới mà không báo cơ quan Công an. Mình bỏ tiền ra mua thì nhiều chứ kẻ gian ăn trộm rồi đem đi bán lại chẳng đáng là bao nhiêu. Chưa nói đến mất tiền, nhưng không có mô tơ, máy không vận hành, thợ không có để làm cho kịp thời gian, rất bực bội.
         
Tiếp đó, rạng sáng 22/3/2024, tại ngôi nhà đang xây của anh Nguyễn Minh T (SN 1987) trú thôn Quan Quang, xã Nhơn Khánh, mô tơ của máy trộn bê tông cũng bị kẻ gian lấy trộm. Anh T cho biết: Tui bị mất 02 mô tơ rồi, mô tơ gắn trong máy trộn bê tông rất dễ tháo. Mấy hôm đầu mới xây nhà, tôi cũng lo nên căn dặn anh em thợ làm xong phải cất bên trong, gần đây thấy an ninh khu vực này cũng tốt, chủ quan thành ra nên chuyện.

         
Trước tình trạng trên, từ đầu tháng 4 đến nay, Công an thị xã An Nhơn đã điều tra, làm rõ, kịp thời bắt giữ 02 nhóm gồm 05 đối tượng, thực hiện 12 vụ trộm cắp
mô tơ của các máy trộn bê tông
Thủ đoạn của nhóm này là lợi dụng đêm khuya, đến các công trình đang xây dựng không người trông coi, rồi lẻn vào trộm cắp tài sản, sau đó nhanh chóng tẩu thoát. Trong đó, có nhóm đối tượng trộm cắp từ tỉnh khác đến địa bàn thị xã An Nhơn gây án nhanh chóng bị phát hiện, bắt giữ. Đối tượng Trần Quý Phụng (SN 1978) trú xã Nhơn Khánh, từng có thời gian làm xây dựng biết được sơ hở của chủ nhà, chủ thầu đã rủ 02 đối tượng quen biết nhau tại thành phố Hồ Chí Minh là Nguyễn Anh Đức (SN 2005) trú thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An và Đỗ Nguyễn Minh Quang (SN 1992) trú phường 10, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh đến địa bàn thị xã An Nhơn nhằm vào các công trình đang xây dựng để trộm cắp tài sản.
         
Theo Thượng tá Huỳnh Tấn Hướng, Trưởng Công an thị xã An Nhơn: Hiện nay, đang là thời điểm vào mùa xây dựng, các công trình, nhà cửa lớn, nhỏ đang khẩn trương thi công. Lợi dụng sự bề bộn của các công trình, nhà ở, sự sơ hở của chủ nhà, chủ thầu, các đạo chích ra tay. Trước hết các chủ nhà, chủ thầu phải cắt cử người trông coi, tự phòng ngừa, bảo vệ tài sản của chính mình.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây