XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Tây Sơn: Lực lượng Công an cơ sở với công tác phòng, chống dịch Covid 19

Thứ ba - 07/12/2021 21:34 1.439 0
Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, những ngày này tại huyện Tây Sơn, cùng với các cấp, các ngành, lực lượng Công an các xã, thị trấn đã triển khai quyết liệt, mạnh mẽ với các biện pháp phòng chống dịch, góp phần ngăn ngừa, không để dịch bệnh bùng phát tại địa phương.
Tây Sơn: Lực lượng Công an cơ sở với công tác phòng, chống dịch Covid 19
Để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, lực lượng Công an các xã, thị trấn đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền tại các tuyến đường và những nơi tập trung đông người như chợ, các cơ sở kinh doanh, khu dân cư...; vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch của Bộ y tế và của địa phương. Đồng thời, phân công cho từng chiến sỹ đứng chân trên từng địa bàn, thường xuyên kiểm tra, theo dõi chặt chẽ các trường hợp đang cách ly tại gia đình, các ca F0 đang theo dõi sức khỏe tại tại. Ngoài ra, Công an các xã, thị trấn còn chủ động rà soát, lập danh sách tất cả những trường hợp đi từ các tỉnh, thành trở về địa phương, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và kịp thời truy vết thần tốc các trường hợp là F1, F2 khi có ca F0 xuất hiện trên địa bàn.
Ông Phạm Tấn Bửu ở thôn Thượng Giang 2, xã Tây Giang chia sẻ: Tất cả người dân chúng tôi rất ủng hộ và chung tay cùng với lực lượng Công an để phòng, chống dịch Covid 19. Tôi thấy lực lượng chiến sỹ Công an rất nhiệt tình trong công tác phòng, chống dịch Covid 19, họ luôn đi đầu trong công tác phòng, chống dịch, nhờ đó chống tôi càng tin tưởng vào công tác phòng chống dịch tại địa phương.
Còn chị Đinh Thị Chép ở làng Kon Giang, xã miền núi Vĩnh An bộc bạch: Nhờ có lực lượng Công an xã đến làng tuyên truyền về dịch Covid 19, nên người dân chúng tôi nắm được các thông tin của dịch bệnh. Qua đó, tôi cũng nhắc nhở các thành viên trong gia đình, bà con trong làng thực hiện nghiêm sự hướng dẫn của lực lượng Công an để đảm bảo cho công tác phong, chống dịch tại địa phương.
Để giúp người dân yên tâm, không hoang mang, lo lắng trước tình hình dịch như hiện nay, lực lượng Công an các xã, thị trấn đã tổ chức tuyên truyền đến từng đường làng, ngõ xóm cung cấp kịp thời những thông tin liên quan đến tình hình dịch bệnh, đặc biệt là các trường hợp F0,F1 và F2 để người dân chủ động giám sát và theo dõi. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch tại địa phương.
Với quan điểm tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và bị động, lực lượng Công an các xã, thị trấn đã và đang nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo ANTT. Tạo lòng tin tuyệt đối của nhân dân với lực lượng Công an ở cơ sở trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH CÔNG AN CƠ SỞ
 
fb img 1638847981124
fb img 1638847987505
fb img 1638848031490
fb img 1638848027030

Tác giả bài viết: Tín Trọng (TTVH huyện Tây Sơn)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây