XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo đặt bàn tiệc.

Thứ năm - 23/02/2023 15:13 1.340 0
Gần đây, Công an thành phố Quy Nhơn tiếp nhận một số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn đối tượng gọi điện thoại, giả vờ đặt bàn tiệc tại các nhà hàng trên địa bàn thành phố Quy Nhơn rồi nhờ chủ nhà hàng mua giúp rượu, quà tặng để chiếm đoạt tài sản.
Vào lúc 20h00’ ngày 12/02/2023, anh Võ Văn H (chủ Nhà hàng hải sản tại phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn) nhận được cuộc gọi của một người xưng tên Đạt tự giới thiệu là Giám đốc của một Công ty bất động sản muốn đặt một bàn tiệc 30 khách tại Nhà hàng của anh H vào tối 13/02/2023. Đối tượng chuyển cọc cho anh Hiếu số tiền 2.000.000 đồng rồi chọn thực đơn. Đến chiều 13/02/2023, đối tượng nhờ anh Hiếu chuẩn bị 15 chai rượu LES BECASSES để tiếp khách. Anh Hiếu liên hệ các cửa hàng trên địa bàn thành phố Quy Nhơn nhưng không có cửa hàng nào bán loại rượu trên. Anh Hiếu gọi điện yêu cầu đối tượng đổi rượu khác nhưng đối tượng không đồng ý.

Một lát sau, đối tượng gửi cho anh H số điện thoại của “Công ty VH” chuyên kinh doanh bánh kẹo và rượu vang xuất nhập khẩu. Anh H gọi đến số điện thoại do đối tượng Đạt cung cấp thì gặp một người phụ nữ xưng là kế toán công ty. Người phụ nữ này yêu cầu anh H chuyển trước 30% tiền cọc 15 chai rượu, khi nào nhận hàng thì thanh toán số tiền còn lại. Anh H gọi lại cho đối tượng Đạt, lúc này đối tượng gửi cho anh H ảnh chụp màn hình ứng dụng Ngân hàng đã chuyển khoản thành công số tiền 50 triệu đồng đến tài khoản Ngân hàng của anh H để mua rượu. Tuy nhiên, anh H không thấy thông báo đã nhận tiền, đối tượng nói rằng do cuối tuần, khác Ngân hàng nên chuyển khoản bị chậm. Anh H không nghi ngờ gì mà chuyển khoản số tiền 24 triệu đồng đến tài khoản Ngân hàng do người phụ nữ trên cung cấp để đặt cọc tiền rượu. Sau đó, đối tượng Đạt nhờ anh H mua 30 hộp quà là sâm Hàn Quốc với giá 03 triệu đồng mỗi hộp cũng từ “Công ty VH” nêu trên. Anh Hiếu tiếp tục liên hệ người phụ nữ trên. Lúc này, người phụ nữ này yêu cầu anh Hiếu chuyển khoản thanh toán toàn bộ đơn hàng thì sẽ được chiết khấu 12% và được tặng phiếu mua hàng. Anh Hiếu không nghi ngờ gì mà chuyển khoản số tiền gần 80 triệu đồng cho người phụ nữ trên. Ngay sau đó, các đối tượng trên chặn cuộc gọi, tin nhắn với anh H, chiếm đoạt của anh H số tiền hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, anh H còn bị thiệt hại khoảng 10 triệu đồng bàn tiệc đã chuẩn bị cho đối tượng đã đặt trước đó.

Để phục vụ cho công tác phòng ngừa, ngăn chặn loại tội phạm với phương thức, thủ đoạn nêu trên, Công an thành phố Quy Nhơn đề nghị Công an các xã, phường thông báo cho các cở sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng trên địa bàn thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng khi đặt tiệc qua điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Các cơ sở kinh doanh, nhà hàng cần nêu cao cảnh giác khi thực hiện yêu cầu của khách đặt tiệc. Theo đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Rớt, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Quy Nhơn: “Đây là thủ đoạn lừa đảo xảy ra ở các thành phố du lịch trong thời gian gần đây, đối tượng còn đặt phòng khách sạn du lịch sau đó nhờ chủ khách sạn mua quà tương tự như trên”.

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây