XD phong cách Bản lĩnh, nhân văn

Đảng bộ Công an tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).

Thứ năm - 12/05/2022 11:02 391 0
Đảng bộ Công an tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII).
“Tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ Công an tỉnh
Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo ANCT, TTATXH, Đảng bộ Công an tỉnh luôn chú trọng công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Đặc biệt, Đảng ủy Công an tỉnh nghiêm túc “tự soi, tự sửa”, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Qua đó, xây dựng Đảng bộ TSVM toàn diện, khắc phục triệt để những hạn chế, thiếu sót; nêu cao tinh thần trách nhiệm “vì nhân dân phục vụ” trong đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.
Nghiêm túc nhìn lại mình
Với đặc thù là đơn vị thường xuyên tiếp xúc, làm việc và giải quyết hồ sơ cho công dân, trong các buổi sinh hoạt thường kỳ, Đảng bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH luôn đưa ra nhiều thảo luận sôi nổi, cởi mở để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân tốt hơn.
Theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII), mỗi đảng viên trong đảng bộ “tự soi, tự sửa” và “nói thẳng, nói thật”, góp ý trên tinh thần xây dựng cho đồng chí những việc cần khắc phục.
Với sự chủ trì khéo léo của người đứng đầu cấp ủy và đề cao tính dân chủ, buổi sinh hoạt thường kỳ của các Chi bộ thuộc Đảng bộ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH diễn ra cởi mở, xóa đi khoảng cách cấp trên với cấp dưới, mọi góp ý đều chân thành, thẳng thắn. Trên cơ sở các góp ý, mỗi cán bộ, đảng viên của các chi bộ đã liên hệ kiểm điểm bản thân, từ đó, đề ra kế hoạch cam kết khắc phục.
Đại tá Lê Thanh Hà, Bí thư Đảng bộ, Trưởng Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH nhấn mạnh: “Từ công tác tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII), các đảng viên trong đảng bộ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, khắc phục những hạn chế. Đảng bộ cũng kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm của đảng viên theo quy định, Điều lệ Đảng...”.
Trong công tác nhận diện và đấu tranh, ngăn chặn với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” đã trở thành một phong trào được lan tỏa tích cực trong Đảng bộ Công an tỉnh.
Các chi, Đảng bộ cơ sở thường xuyên lồng ghép các nội dung về “tự soi, tự sửa” để từng cá nhân kiểm điểm trước chi bộ và được các đồng chí tham gia góp ý để mỗi cá nhân tiếp thu hoàn thiện bản thân.
Cấp ủy, tổ chức đảng thường xuyên kiểm tra, giám sát việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm của cấp dưới và cán bộ, chiến sĩ đơn vị mình. Thông qua việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4, tạo không khí dân chủ trong sinh hoạt Đảng, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ.
Nêu cao tinh thần trách nhiệm, vì dân phục vụ
Từ việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) gắn với công tác chuyên môn, Đảng bộ Công an tỉnh đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả. Trong đó, có nhiều đề án đạt được hiệu quả tích cực, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn tỉnh. Tình hình tội phạm được kiểm soát; nhanh chóng, điều ra làm rõ nhiều vụ trọng án, ổn định tình hình trong dư luận.
Bên cạnh đó, Đảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo toàn đơn vị thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và các phong trào thi đua của ngành. Từ đó, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và chiến đấu.
Thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, đã có hàng trăm cán bộ, đảng viên lực lượng công an tỉnh xung phong, tình nguyện tham gia trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, tăng cường mối quan hệ gắn bó, mật thiết với Nhân dân, vì Nhân dân phục vụ…
Với những việc làm thiết thực trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, đẩy lùi dịch Covid-19, từ năm 2019 đến nay, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đã nhận được rất nhiều thư khen ngợi, cảm ơn của cấp ủy, chính quyền các cấp, cơ quan, tổ chức và quần chúng nhân dân trong và ngoài tỉnh.
Bên cạnh đó, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và các phong trào thi đua được các cấp khen thưởng. Công tác đánh giá, phân loại đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng được thực hiện nghiêm túc, công bằng. Hằng năm, Đảng bộ Công an tỉnh có trên 85% chi, Đảng bộ cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và trên 90% đảng viên hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII), với việc đẩy mạnh công tác “tự soi, tự sửa” đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng công an tỉnh. Qua đó, đã thể hiện được tính gương mẫu, đi đầu của lực lượng công an trong thực hiện các nghị quyết; nâng cao bản lĩnh chính trị, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhất là đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy.
 

Sáng ngày 12/5, Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận, Quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) trong Công an tỉnh Bình Định.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí cán bộ Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh; Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh; Cấp ủy viên của các chi, đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ Công an tỉnh; Bí thư (Phó Bí thư) Đảng ủy Công an huyện, thị xã, thành phố; Đội trưởng (Phó đội trưởng) Đội Chính trị hậu cần hoặc Đội Tổng hợp của Công an các địa phương.

Tác giả bài viết: Thiên Trúc - BTC Tỉnh ủy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây