Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Đoàn cơ sở CA huyện Tây Sơn: đến với đồng bào dân tộc thiểu số.

Thứ ba - 17/05/2022 17:51 417 0
Nhằm thiết thực kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980-19/5/2022) và hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ xã Vĩnh An về đích nông thôn mới của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tây Sơn, sáng ngày 14/5, Đoàn cơ sở Công an huyện Tây Sơn đã chủ động phối hợp với Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện và Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ huyện tổ chức Chương trình Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác – Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2022 tại Nhà văn hóa làng Kon Giọt 1, xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn.
Đoàn cơ sở CA huyện Tây Sơn: đến với đồng bào dân tộc thiểu số.
Tại Chương trình đã tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn thuộc các làng Kon Mon, làng Kon Giọt 1 và làng Kon Giọt 2, xã Vĩnh An (Các đơn vị kết nghĩa của Công an huyện). Số lượng thuốc tân dược cấp phát miễn phí có tổng trị giá hơn 60.000.000 đồng, được Đoàn cơ sở Công an huyện vận động, huy động từ nguồn xã hội hóa. Hoạt động nhằm giúp bà con kịp thời phát hiện và điều trị một số bệnh thông thường, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân trong việc chăm sóc, tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình.   
cat toc

Cũng trong dịp này, Đoàn cơ sở Công an huyện đã triển khai Chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện” cắt tóc cho các em thiếu nhi và bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại các làng trên. 
                Qua các hoạt động này, đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên Công an huyện vì cuộc sống cộng đồng, chung sức chăm lo, hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu nhi và đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa tuổi trẻ Công an huyện với bà con hai làng kết nghĩa Kon Giọt 1 và Kon Giọt 2, xã Vĩnh An, góp phần làm tốt công tác an ninh tuyến núi, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân.                                             
 

Tác giả bài viết: Tấn Long - CA Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây