Logo CAND

“APP - BÁO CHÁY 114” - ỨNG DỤNG HỖ TRỢ GIÚP XÁC ĐỊNH NHANH VÀ CHÍNH XÁC NHẤT VỊ TRÍ, ĐỊA ĐIỂM XẢY RA CHÁY, NỔ, SỰ CỐ, TAI NẠN

Thứ sáu - 03/09/2021 10:28 1.907 0
Nhằm giúp lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đơn giản hóa các quy trình nhận tin và xử lý tin báo cháy, nổ, sự cố, tai nạn, giúp xác minh được ngay các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn là thật hay giả, vị trí chính xác địa điểm xảy ra, đánh giá được cơ bản tình hình vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn, đồng thời đưa ra phương án để triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phù hợp, góp phần giảm thiểu tối đa thiệt hại gây ra, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Bộ Công an đã thí điểm triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong công tác PCCC và CNCH (gọi tắt là APP - 114) trên địa bàn cả nước bắt đầu từ tháng 9/2021.
“APP - BÁO CHÁY 114” - ỨNG DỤNG HỖ TRỢ GIÚP XÁC ĐỊNH NHANH VÀ CHÍNH XÁC NHẤT VỊ TRÍ, ĐỊA ĐIỂM XẢY RA CHÁY, NỔ, SỰ CỐ, TAI NẠN

APP -114 có 06 tính năng, tác dụng cơ bản được tích hợp bao gồm:

1. Tính năng 1: “Gọi 114” là tính năng gọi line viễn thông trực tiếp tới Trung tâm thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố tương tự như gọi điện thoại thông thường.

2. Tính năng 2: “Gọi bằng hình ảnh trực tiếp” (gọi video Call) là tính năng gọi tới Trung tâm thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố bằng hình ảnh trực quan và những thông tin chính xác về đám cháy, sự cố, tai nạn. Giúp Trung tâm thông tin chỉ huy 114 nhận định được tình hình thực tế và đưa ra đề xuất huy động lực lượng, phương tiện phù hợp đến xử lý đám cháy, sự cố, tai nạn.

3. Tính năng 3: “Yêu cầu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ” là tính năng gửi hình ảnh hoặc đoạn video cho đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH, kết hợp với hình thức chat bằng âm thanh hoặc bằng chữ với tổng đài trực 114.

4. Tính năng 4: “Kỹ năng” là tính năng cung cấp các kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH để người sử dụng có thể trực tiếp tra cứu và học tập kỹ năng PCCC và CNCH.

5. Tính năng 5: “Tin PCCC” là tính năng truyền tải những thông tin về những vụ cháy, sự cố, tai nạn đang diễn ra tại các địa bàn cụ thể nào đó; các thông tin về tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn trong ngày, tuần, tháng trong nước và trên thế giới; gương người tốt, việc tốt về PCCC và CNCH và các video liên quan đến công tác PCCC và CNCH.

6. Tính năng 6: “Tôi an toàn” là tính năng báo an toàn tại vị trí xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố, thông báo này sẽ được gửi cho danh sách người thân và đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH để biết.

* Để cài đặt và sử dụng ứng dụng APP - 114, chúng ta làm như sau:

1. Truy cập mạng Google Play (đối với hệ điều hành Android), Apple Store (đối với hệ điều hành IOS). Tìm kiếm từ khóa “Báo cháy 114” và tải App “Báo cháy 114”, tiến hành cài đặt theo các bước như đối với một ứng dụng bình thường.

2. Khởi động App “Báo cháy 114” trên màn hình điện thoại sau khi đã cài đặt.

3. Tiến hành đăng ký bằng số điện thoại.

4. Nhập mã số OTP được gửi về số điện thoại đã nhập.
4.1. Với các số điện thoại đã đăng ký từ trước, thì vào homescreen để trực tiếp trải nghiệm luôn.
4.2. Với các số điện thoại đăng ký lần đầu tiên, điền đủ các thông tin theo biểu mẫu và tiến hành gửi đi, sau đó vào giao diện để trải nghiệm và sử dụng.

Để bảo vệ tính mạng, tài sản của bản thân và gia đình, hãy tiến hành cài đặt và sử dụng “APP - 114”, một ứng dụng chuyên biệt cho công tác PCCC và CNCH!

Tác giả bài viết: Trung Dinh - CA Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây