Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra an toàn PCCC, CNCH và tuyên truyền sử dụng App “Báo cháy 114”.

Thứ sáu - 29/04/2022 14:56 457 0
          Thực hiện Kế hoạch kiểm tra số 149/KH-PC07-Đ2 ngày 02/3/2022 về việc kiểm tra an toàn PCCC và CNCH năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Định, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã lập kế hoạch và tiến hành kiểm tra định kỳ công tác an toàn PCCC và CNCH. Nội dung kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm PCCC, CNCH của người đứng đầu cơ sở; các điều kiện an toàn PCCC đối với cơ sở.
          Trong tháng 4/2022, đơn vị tập trung kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với loại hình cơ sở lưu trú, cơ sở vui chơi, giải trí để kịp thời phát hiện và kiến nghị người đứng đầu cơ sở khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong quá trình duy trì các điều kiện an toàn PCCC tại cơ sở, nhất là dịp Lễ 30/4 và 01/5 cận kề.
Bên cạnh công tác hướng dẫn, kiểm tra định kỳ, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH lồng ghép công tác tuyên truyền, hướng dẫn người đứng đầu cơ sở, người lao động trong cơ sở về App “Báo cháy 114” (App được tải từ ứng dụng CH Play đối với hệ điều hành Android hoặc App Store đối với hệ điều hành IOS) được Cục Cảnh sát PCCC và CNCH triển khai ứng dụng trên địa bàn cả nước từ tháng 9/2021. App “Báo cháy 114” có những tính năng hữu ích, phục vụ công tác báo cháy của người dân, tiếp nhận thông tin sự cố của cơ quan Cảnh sát PCCC và CNCH một cách trực quan để từ đó trung tâm tiếp nhận thông tin và có thể hướng dẫn cách xử lý sự cố hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do sự cố gây ra (tính năng gọi báo cháy 114 thông qua app báo cháy, có thể gọi bằng hình ảnh trực tiếp; cập nhật tin tức liên quan đến PCCC trong nước và trên thế giới; kỹ năng xử lý tình huống phù hợp với từng tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn xảy ra trong thực tế thường ngày). Qua đó nâng cao nhận thức, kiến thức cho người đứng đầu cơ sở và người lao động tại cơ sở trong công tác PCCC.
Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH 
hướng dẫn người đứng đầu cơ sở về ứng dụng “Báo cháy 114”


Đội Công tác phòng cháy – Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây