Logo CAND

Thực tập phương án PCCC và cứu nạn cứu hộ tại Công ty CP Giày Bình Định

Thứ tư - 20/04/2022 10:14 534 0
Chiều ngày 15.4.2022 Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực số 1, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, CA tỉnh phối hợp Công ty CP Giày Bình Định (40 Tháp Đôi, phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn) tổ chức tuyên truyền và diễn tập phương án PCCC & CNCH.
Quang cảnh buổi diễn tập.
Quang cảnh buổi diễn tập.
Tình huống cháy giả định là tại khu vực kho thành phẩm của nhà máy do không có biện pháp che chắn khi hàn cắt trong quá trình sửa chữa. Sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC tại chỗ phát tín hiệu báo động, ngắt điện toàn bộ khu vực xảy ra cháy và tổ chức triển khai các hoạt động chữa cháy, cứu người, di chuyển hàng hóa, bảo vệ an ninh trật tự khu vực xảy ra cháy, đồng thời báo cháy cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH qua số điện thoại 114.
 
 
Sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH (CA tỉnh) nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường, phối hợp với lực lượng PCCC tại chỗ triển khai các hoạt động cứu người, cứu tài sản và dập tắt đám cháy.

Buổi diễn tập nhằm phát huy phương châm 4 tại chỗ và nâng cao trình độ nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các giải pháp thoát nạn, các phương pháp, biện pháp sơ cấp cứu ban đầu của các lực lượng phối hợp để chủ động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

 

Tác giả bài viết: Ngô Văn Ny – Phòng CSPCCC&CNCH

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây