Logo CAND

Tăng cường công tác kiểm tra PCCC các công trình đang thi công.

Thứ bảy - 21/05/2022 22:03 599 0
Nhằm tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, kịp thời hướng dẫn chủ đầu tư, nhà thầu thi công, các đơn vị tư vấn thực hiện các biện pháp an toàn PCCC trong quá trình thi công xây dựng,  từ đầu tháng 5 vừa qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an tỉnh đã có kế hoạch kiểm tra an toàn PCCC&CNCH trong quá trình thi công xây dựng tại các công trình lớn  trên địa bàn thành phố.
Kiểm tra tại công trình.
Kiểm tra tại công trình.
Hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh có hơn 70 dự án nhà cao tầng, trong đó có khoảng 30 dự án nhà cao tầng đang trong quá trình thì công. Điểm chung của các công trình này là tập trung đông công nhân, diện tích rộng, địa hình cao lại có nhiều vật liệu dễ cháy tập kết tại công trường nên nguy cơ cháy nổ luôn tiềm ẩn. Chính vì vậy, thông qua thực tế công tác kiểm tra, lực lượng Cảnh sát PCCC sẽ kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót và có các kiến nghị, giải pháp để khắc phục nhằm đảm bảo an toàn PCCC. Đồng thời, kết hợp tuyên truyền các kiến thức về PCCC và hướng dẫn các thao tác xử lý khi có sự cố cháy, nổ xảy ra tại cơ sở. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của công, nhân viên trong việc đảm bảo tuyệt đối an toàn PCCC tại công trường.
Qua kiểm tra  17 công trình đang thi công trên địa bàn tỉnh cho thấy  các đơn vị thi công đã có sự quan tâm đến công tác PCCC, thực hiện tốt các quy định về an toàn PCCC trong quá trình thi công. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số tồn tại nên Đoàn kiểm tra đã yêu cầu nhà thầu, chủ đầu tư, các đơn vị thi công thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC. Đầu tiên là việc  tiếp tục thi công hoàn thiện kiến trúc và lắp đặt hệ thống PCCC theo giấy chứng nhận thẩm duyệt về PCCC do phòng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an tỉnh cấp; hoàn thiện hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy tự động và hệ thống kỹ thuật khác có liên quan đã được lắp đặt trong suốt quá trình sử dụng tại công trình; kiểm tra toàn bộ hoạt động của các thiết bị điện, thiết bị kỹ thuật đảm bảo theo quy định; Duy trì các điều kiện an toàn về hàn cắt kim loại tại công trình.
Đồng thời để  đảm bảo an toàn cháy trong quá trình xây dựng, cán bộ kiểm tra phòng Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an tỉnh yêu cầu phải đảm bảo quy trình và các điều kiện an toàn khi sử dụng điện, các thiết bị điện trong quá trình thi công. Các hoạt động như hàn, cắt kim loại phải có thiết bị che, chắn để vẩy hàn nóng đỏ không rơi, bám vào các vật dễ bén lửa gây cháy. Trong thời gian gần đây đã xảy ra những vụ cháy lớn, gây thiệt hại về con người cũng như tài sản mà nguyên nhân là do hàn kim loại. Nên việc đặc biệt cẩn thận trong các hoạt động hàn, cắt kim loại là rất cần thiết.
Đại tá Nguyễn Văn Long, trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH- Công an tỉnh nhấn mạnh:” Để tránh những vụ hỏa hoạn đáng tiếc gây ra không những thiệt hại về tính mạng và tài sản mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín của các chủ đầu tư thì   các nhà thầu và chủ đầu tư cần chủ động quan tâm hơn nữa đến việc hạn chế nguy cơ cháy nổ tại công trình, hạn chế đến mức tối đa các nguy cơ cháy nổ, giúp người lao động yên tâm làm việc và đảm bảo tiến độ công trình. Trong thời gian tới, với chức năng của mình, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH sẽ tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra; đồng thời, phối hợp tuyên truyền và hướng dẫn các kiến thức về phòng, chống cháy, nổ ở cơ sở. Tuy nhiên, hơn hết vẫn là ý thức chấp hành pháp luật của các đơn vị thi công, đội ngũ công, nhân viên trực tiếp thi công công trình trong công tác đảm bảo an toàn PCCC, góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn
 

Tác giả bài viết: Thành Long

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây