Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Kết cục tất yếu.

Thứ năm - 29/06/2023 15:38 382 0
Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “giết người” và “cướp tài sản” vào ngày 28/6/2023, những người theo dõi và cả Hội đồng xét xử đều bất ngờ bởi thái độ vô trách nhiệm của bị cáo Huỳnh Kim Phú (SN 1996, trú xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước) với hành vi mình đã gây ra. Khi vị chủ tọa phiên tòa hỏi bị cáo có chấp nhận yêu cầu bồi thường thiệt hại hơn 100 triệu từ phía người bị hại, Phú liền “đổ” trách nhiệm trả lời câu hỏi đó về phía mẹ mình, vì bản thân lâu nay không có nghề nghiệp, không có tài sản gì. “Con dại cái mang”. Tội nghiệp bà T. mẹ của Phú, dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, bản thân mới bị TNGT, cũng đành nhận trách nhiệm bồi thường thay cho con, xin được trả dần. Có lẽ chính sự bảo bọc “vô điều kiện” của gia đình cộng với bản tính “trời sinh” đã khiến Huỳnh Kim Phú không chỉ trở thành một kẻ vô tích sự mà còn dẫn hắn đến con đường phạm tội.
Bị cáo Huỳnh Kim Phú (áo xanh) đối chất với người bị hại tại phiên tòa sơ thẩm.
Bị cáo Huỳnh Kim Phú (áo xanh) đối chất với người bị hại tại phiên tòa sơ thẩm.
Khoảng 01 giờ ngày 30/4/2022, Phú biết ông Trương Văn Bảy (70 tuổi) ở một mình tại lều quán trước Trạm y tế xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước nên Huỳnh Kim Phú chạy xe mô tô đến, giả vờ hết xăng để tiếp cận ông Bảy rồi dùng dao Thái Lan uy hiếp, đe dọa buộc phải đưa tiền. Khi bị ông Bảy chống cự lại, Phú đã dùng cục sạc dự phòng, viên gạch thẻ đánh ông Bảy để chiếm đoạt tài sản. Thấy ông Bảy vẫn chống cự và kêu la nên Phú đã dùng nửa viên gạch thẻ đập liên tiếp nhiều cái vào vùng đầu cho đến khi nạn nhân nằm im bất động, không kêu la, chống cự được nữa. Phú tưởng ông Bảy đã chết nên mới dừng lại và lục ví của ông Bảy lấy số tiền 1.420.000 đồng. Việc ông Bảy không chết là ngoài ý muốn của Phú và do được cấp cứu kịp thời nên chỉ bị thương tật với tỷ lệ 20%.
         
Tại phiên tòa, Phú khai rằng vào đêm xảy ra vụ án, hắn mới sử dụng ma túy, đầu óc không tỉnh táo nên mới dẫn đến hành vi bộc phát trên. Theo hồ sơ vụ án, Huỳnh Kim Phú đã 01 lần bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi “cố ý gây thương tích” và có tiền án 02 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Sau khi chấp hành xong án phạt tù vào năm 2020, Phú đi làm thợ sơn nhà được vài tháng thì nghỉ, tiếp tục lêu lổng, sống bám vào cha mẹ. Kể cả khi đã lập gia đình và liên tiếp có 2 đứa con, Phú vẫn tính nào tật nấy, không chịu làm ăn lo cho gia đình. Và kết cục tất yếu của thói ăn chơi, lêu lổng đó đã dẫn Huỳnh Kim Phú đến với con đường tội lỗi và phải trả giá bằng bản án 15 năm tù về tội “giết người”, “cướp tài sản”.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây