Logo CAND

Viện KSND huyện Tây Sơn: Trực tiếp kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù Quý I/2023.

Thứ ba - 21/03/2023 09:34 400 0
Viện kiểm sát nhân dân huyện Tây Sơn vừa phối hợp với Ban Pháp chế HĐND huyện và Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù về việc thực hiện chế độ ăn ở, thăm gặp và nhận quà tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tây Sơn.
Đồng chí Trần Bình Phương - Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn thông qua Quyết định, Kế hoạch trực tiếp kiểm sát
Đồng chí Trần Bình Phương - Phó Viện trưởng, Trưởng đoàn thông qua Quyết định, Kế hoạch trực tiếp kiểm sát
Đại diện đơn vị được kiểm sát, Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nga – Phó trưởng Nhà tạm giữ báo cáo tình hình thực hiện công tác trong Quý I/2023. Bên cạnh báo cáo công tác, đồng chí Lê Văn Khải - Phó Trưởng Công an huyện, Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện Tây Sơn báo cáo thêm về tình hình chỉ đạo thực hiện, những khó khăn, vướng mắc trong công tác bố trí, phân loại quản lý người bị giam giữ. Sau khi nghe báo cáo, Đoàn trực tiếp tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách liên quan, kiểm tra phòng thăm gặp, buồng giam giữ, gặp và hỏi thăm người bị tạm giữ, tạm giam và chấp hành án phạt tù.
         
Qua buổi làm việc, Đoàn kiểm sát nhận thấy Nhà tạm giữ Công an huyện Tây Sơn đã thực hiện đúng các quy định pháp luật về chế độ ăn ở, thăm gặp, nhận quà, không có trường hợp người bị tạm giữ, người bị tạm giam và người chấp hành án phạt tù thăm gặp, nhận quà quá số lần quy định; người bị tạm giữ, tạm giam không có khiếu nại; việc tuần tra, canh gác được đảm bảo, không để xảy ra trường hợp người bị tạm giữ, tạm giam và chấp hành án phạt tù trốn, chết, phạm tội mới. Tuy nhiên, Nhà tạm giữ Công an huyện Tây Sơn vẫn còn hạn chế như chưa thực hiện việc thông báo cho cơ quan đang thụ lý vụ án về việc thăm gặp của người bị tạm giữ, người bị tạm giam theo quy định tại khoản 2 Điều 22 Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam và khoản 6 Điều 4 Thông tư 34/2017/TT-BCA ngày 19/9/2017 quy định việc tổ chức cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam gặp thân nhân; nhận quà; gửi, nhận thư, sách báo, tài liệu.

         
Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn ghi nhận những gì đạt được của Nhà tạm giữ Công an huyện Tây Sơn trong tình hình số lượng người bị giam giữ tăng và đề nghị Nhà tạm giữ thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ của đơn vị.

Tác giả bài viết: Văn Phong - Đài TT TH Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây