Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an thị xã An Nhơn phối hợp trong thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng.

Thứ ba - 11/07/2023 15:16 296 0
Thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng là hai công tác hết sức quan trọng của lực lượng Cảnh sát Thi hành án hình sự. Với nhiệm vụ quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án hình sự tại cộng đồng gồm: thi hành hình phạt tù cho hưởng án treo, cải tạo không giam giữ, thi hành quyết định hoãn chấp hành án phạt tù, thi hành quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện và giúp đỡ, tạo điều kiện cho những người phạm tội sau thời gian chấp hành hình phạt tù trở lại với cộng đồng hòa nhập với cuộc sống xã hội thường ngày. Đảm bảo cho bị án thực hiện tốt các nghĩa vụ của mình, không để tái phạm, sớm hòa nhập cộng đồng, người chấp hành xong án phạt tù ổn định đời sống, xóa bỏ mặt cảm, kỳ thị, tích cực lao động để trở thành công dân có ích cho xã hội.
Công an thị xã An Nhơn phối hợp trong thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng.
Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên và lâu dài, có sự tham gia phối hợp giữa nhiều cơ quan, tổ chức, ban ngành. Cho nên trong 6 tháng đầu năm 2023, Cơ quan Thi hành án hình sự Công an thị xã An Nhơn đã phối hợp chặt chẽ với Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp, UBND các xã, phường trong công tác thi hành án tại cộng đồng. Thông qua các đợt kiểm tra đã kịp thời trao đổi tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bất cập trong thực hiện thi hành pháp luật. Phối hợp với các đơn vị, địa phương trao đổi, cung cấp thông tin, tình hình liên quan, hỗ trợ việc phòng ngừa, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã.
 
4 589x438
           
Đồng thời phối hợp với các cơ quan, ban ngành, tổ chức xã hội và cá nhân nâng cao trách nhiệm trong việc giúp đỡ tạo điều kiện cho người chấp hành xong hình phạt tù
xóa bỏ mặc cảm, định kiến của xã hội. Hỗ trợ các thủ tục pháp lý, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm và khuyến khích xây dựng những mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo, có hiệu quả thiết thực giúp đỡ người chấp hành xong hình phạt tù về hoàn lương góp phần đảm bảo AN-TT tại địa phương, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng vững mạnh.

 
2 640x480 1

Tác giả bài viết: Mạnh Hùng - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây