Chủ động, nêu gương, kỷ cương

Công an thị xã An Nhơn với chuỗi hoạt động vì trẻ em.

Chủ nhật - 02/07/2023 06:45 385 0
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết quan tâm, chăm sóc giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng. Bác luôn có sự quan tâm đến việc bồi dưỡng và giáo dục các cháu thiếu nhi trở thành những người có ích cho xã hội. Bác coi thiếu nhi là người chủ tương lai của nước nhà, cho nên cần phải sớm rèn luyện đạo đức cách mạng. Nhiều lời dạy của Bác đối với thiếu nhi đã được các thế hệ thiếu niên, nhi đồng Việt Nam khắc cốt ghi tâm. Trước lúc đi xa, Người còn để lại muôn vàn tình thương yêu cho các cháu thanh, thiếu niên và nhi đồng. Những lời dạy của Người dành cho thiếu niên và nhi đồng là một trong những di sản vô cùng quý giá của dân tộc và thế hệ trẻ:
“Trẻ em như búp trên cành,
 Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan”

“Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công lao học tập của các cháu”.
 
cat6 533x640
         
Khắc ghi lời Bác dạy và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an thị xã An Nhơn cùng Công an các xã, phường đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi cũng như tập huấn các kỹ năng cho trẻ em để tự bảo vệ chính mình đồng thời thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã đến việc bồi dưỡng và giáo dục các cháu thiếu nhi trở thành những người có ích cho xã hội như: Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên đã tham mưu Đảng ủy Công an thị xã tổ chức thăm, tặng quà cho 02 cháu do Hội Phụ nữ Công an thị xã nhận đỡ đầu là: Cháu Lê Thảo Nguyên và Trà Thị Hiếu ở xã Nhơn Phong; và cháu Lê Thị Thu Hà ở xã Nhơn Hậu là cháu bé có hoàn cảnh hết sức khó khăn, mồ côi cha và mẹ bị bệnh nặng, với mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng; Tổ chức tặng quà của Bộ Công an và của Công an thị xã cho các cháu dưới 14 tuổi là con của CBCS thuộc lực lượng Công an thị xã nhân ngày Quốc tế thiếu nhi; Tổ chức Gặp mặt, tuyên dương con cán bộ, chiến sĩ đạt thành tích trong học tập năm học 2022-2023. Trong buổi Gặp mặt, tuyên dương Đảng ủy, Lãnh đạo Công an thị xã đã có Thư chúc mừng nhân dịp tuyên dương con cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã có thành tích tốt trong học tập năm học 2022-2023 và trao tặng quà cho các cháu; đồng thời trao phần thưởng theo quy định của Bộ Công an đối với học sinh xuất sắc, học sinh giỏi, học sinh tiên tiến.

 
cat1 480x640
         
Ngoài ra, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em Công an các xã Nhơn Tân, Nhơn Hạnh tổ chức đã tuyên truyền đến người dân biết phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trong thanh thiếu niên đặc biệt là các em thiếu nhi nhận thức được các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, an toàn khi tham gia giao thông, kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại….. trao tặng quà cho các cháu thiếu nhi đạt thành tích trong học tập và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; Công an xã Nhơn Thọ tổ chức tuyên truyền phòng, chống đuối nước; tai nạn thương tích với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

 
cat5 640x480
         
Hoạt động trên là nguồn động viên tinh thần để các em tiếp tục học tập tốt, vươn lên trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: Ánh Thu - CATX An Nhơn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây